Hàng không

Vé máy bay Hà Nội - Sài Gòn giá cao ngất, mỗi chuyến chỉ còn vài chỗ

05/02/2022, 14:08

Nếu muốn bay chặng Hà Nội - TP.HCM vào ngày mai (6/2, tức mùng 6 Tết), hành khách phải trả ít nhất 8,7 triệu đồng.

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông trên các kênh bán vé trực tuyến, nếu muốn bay từ Hà Nội đi TP.HCM vào ngày mai (6/2, tức mùng 6 Tết), cũng là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hành khách sẽ phải trả ít nhất 8,7 triệu đồng.

Trên một số chuyến bay, hành khách thậm chí còn phải trả tới gần 10,3 triệu đồng.

img

Trong ngày mai (6/2), chặng bay Hà Nội - TP.HCM chỉ còn duy nhất vé hạng thương gia của Vietnam Airlines.

Đáng nói, hành khách cũng chỉ có thể chọn bay duy nhất với Vietnam Airlines. Tất cả các vé nói trên đều là vé hạng thương gia của hãng này. Mỗi chuyến bay cũng chỉ còn 3 - 4 ghế trống. Các chuyến bay cùng chặng của Vietjet và Bamboo Airways đều đã báo hết vé. Ở chiều ngược lại, như thường lệ, giá vé rẻ bất ngờ, chỉ vài trăm nghìn đồng.

Ở những ngày tiếp theo, giá vé cũng neo ở mức rất cao, gần 6 - 7 triệu đồng.

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết: Trong ngày hôm qua (4/2), tức mùng 4 Tết Nguyên đán, sân bay quốc tế Nội Bài khai thác 332 chuyến bay với khoảng 48 nghìn khách. Trong số này, có tới 30 nghìn khách bay đi và 18 nghìn khách đến.

img

Khu vực làm thủ tục hàng không tại Nội Bài trong sáng nay (5/2)

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, khách qua Nội Bài chủ yếu tập trung vào các khung giờ từ 7 - 8h sáng (2,8 nghìn khách), 8 - 9h sáng (hơn 2 nghìn khách), 14 - 15h (hơn 2,2 nghìn khách).

“Những ngày này, hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất đều tăng cường hỗ trợ khách tại quầy làm thủ tục hàng không và trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu. Chúng tôi nỗ lực tối đa để không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ", đại diện này nói.

Trong ngày hôm nay, lượng khách qua cảng Nội Bài tiếp tục tăng cao, tập trung vào khung 7h - 8h sáng, đạt 2.500 khách, khung 8h -9h đạt 2100 khách.

img

Hành khách xếp hàng vào khu vực soi chiếu an ninh tại Cảng HKQT Nội Bài

“Căn cứ vào từng khung giờ và số lượng khách, an ninh soi chiếu mở số lượng máy soi tương ứng, đảm bảo không để xảy ra ùn ứ cục bộ. Các đơn vị đều chủ động phối hợp với Cảng hướng dẫn và điều tiết khách tại quầy làm thủ tục hàng không và điểm kiểm tra an ninh”, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho hay.

Tại đầu TP.HCM, dự kiến trong ngày hôm nay (5/2), lượng khách đến Tân Sơn Nhất tiếp tục tăng thêm khoảng 6 nghìn khách đến so với ngày hôm qua, nâng tổng số khách bay đến lên tới hơn 66 nghìn khách. Dự kiến khung giờ cao điểm nhất trong ngày là từ khoảng 3 - 4h chiều.

img

Trong ngày hôm qua (4/2), khách bay đến Tân Sơn Nhất đạt hơn 60 nghìn khách. Con số này tiếp tục tăng thêm 6 nghìn khách trong ngày hôm nay (5/2)

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết: Trong ngày 4/2, sân bay này khai thác 704 chuyến bay với hơn 97,7 nghìn khách. Trong số này có 323 chuyến bay đến với hơn 60 nghìn khách, cao gấp rưỡi so với ngày trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.