Quản lý

VEC ký hợp đồng tư vấn cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn

22/04/2015, 13:31

Tư vấn KEI phải hoàn thành công tác tư vấn thiết kế kỹ thuật trong năm 2015 nhằm đáp ứng tiến độ dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu chỉ đạo tạ
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết

Hôm qua (21/4), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tổ chức lễ ký hợp đồng dịch vụ tư vấn thiết kế kỹ thuật chi tiết (gói thầu A1) dự án cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn (phần vốn ADB tài trợ) với Công ty Katahira & Engineers International (KEI - Nhật Bản).

Ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc VEC cho biết, cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn là dự án có vai trò quan trọng nhằm giải quyết nhu cầu giao thông đường bộ của các tỉnh phía Bắc và giao thương kinh tế Việt Nam – Trung Quốc, tạo đà cho phát triển vùng kinh tế trọng điểm Đông Bắc bộ và đảm bảo an ninh quốc phòng.  

“Với tầm quan trọng của dự án, VEC yêu cầu tư vấn KEI tuân thủ đúng các điều kiện của hợp đồng, những cam kết với chủ đầu tư, tập trung mọi nguồn lực triển khai ngay công tác huy động nhân sự, văn phòng làm việc để công việc đạt chất lượng cao nhất”, ông Tuấn Anh nói và đề nghị, trong quá trình thực hiện khảo sát thiết kế, tư vấn cần phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, các đơn vị liên quan để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành của gói thầu.

Ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc VEC khẳng định, ch
Ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc VEC khẳng định, chủ đầu tư sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để tư vấn KEI triển khai gói thầu

Ông Tuấn Anh cho biết thêm, với vai trò là chủ đầu tư, VEC cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để tư vấn KEI có thể triển khai nhanh chóng, hiệu quả công việc, đảm bảo đủ nguồn lực tài chính thanh toán cho tư vấn theo đúng điều kiện hợp đồng. Về phía nhà thầu tư vấn, ông Masami Kimishima, Chủ tịch KEI cam kết sẽ huy động tài chính, đội ngũ kỹ thuật trình độ cao,… để hoàn thành các công việc của gói thầu A1 theo đúng yêu cầu của chủ đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã cảm ơn sự quan tâm của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) đối với dự án cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, đồng thời đánh giá cao VEC trong công tác chuẩn bị triển khai dự án.

“Cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn là một trong những dự án nằm trong chương trình kết nối ASEAN với Trung Quốc. Trong chương trình phát triển hệ thống giao thông Việt Nam, ADB đã rất quan tâm tài trợ đầu tư cho hai tuyến cao tốc phía Bắc là Nội Bài – Lào Cai và Hà Nội – Lạng Sơn nhằm đạt mục tiêu đến năm 2020 Việt Nam có khoảng 2.500km đường cao tốc”, Thứ trưởng Trường nói.

Trên cơ sở đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo, tư vấn KEI phải hoàn thành công tác tư vấn thiết kế kỹ thuật trong năm 2015 nhằm đáp ứng tiến độ tổng thể của dự án. Đối với chủ đầu tư, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu, VEC phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện để tư vấn KEI cùng với các tư vấn trong nước phối hợp khảo sát, thiết kế. “Đặc biệt, trong quá trình triển khai các đơn vị phải đảm bảo độ chính xác trong công tác khảo sát nhằm tránh lãng phí và đảm bảo chất lượng công trình”, Thứ trưởng Trường nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cùng các đại biểu ch
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cùng các đại biểu chứng kiến lễ ký kết

Theo quyết định được phê duyệt, thiết kế cơ sở dự án đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn (đoạn từ Km 1+800 đến Km 45+100) có tổng chiều dài 43,3km, bắt đầu tại điểm giao với QL1 tại Km 1+800 thuộc địa phận thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc và kết thúc tại Km 45+100 thuộc địa phận xã Sao Mai, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.