Bất động sản

Vén màn “Ngũ đại kinh đô” Hội An trước ngày ra mắt

23/09/2022, 13:48

Quảng Nam chính thức thông tin về khu đô thị mới sắp ra mắt tại Hội An vào tháng 10 này. Dự án do Royal Capital Group làm Chủ đầu tư.

Du lịch tăng trưởng, BĐS nghỉ dưỡng lên ngôi

Mở cửa hoàn toàn du lịch tạo ra “cú hích” cho nhiều địa phương. Riêng tỉnh Quảng Nam, từ tháng 1/2022, đã sớm nhộn nhịp đón khách, đưa ngành du lịch tăng trưởng mạnh mẽ bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Quyết tâm trở thành “hình mẫu” phát triển, phục hồi du lịch, Quảng Nam đã chủ trì tổ chức chuỗi 62/192 sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2022. Kết quả rõ nét là trung bình mỗi ngày, địa phương này đón khoảng 10.000 lượt khách đến tham quan, tăng đột biến so với những năm trước.

img

Dự án do Royal Capital Group, đơn vị có uy tín và lâu đời trong lĩnh vực bất động sản, khách sạn và nghỉ dưỡng tại Hội An làm chủ đầu tư

Bắt nhịp với sự phát triển du lịch, thị trường BĐS nghỉ dưỡng cũng đã khởi sắc. Song, với tiềm năng du lịch tốt như hiện nay, thì Quảng Nam chưa khai thác hết điểm mạnh vốn có. Dẫn chứng là tại địa phương này hiện chỉ có khoảng 840 cơ sở lưu trú với gần 17.000 phòng, chưa đủ để đón lượng lớn khách trong các đợt cao điểm du lịch.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH TT&DL Quảng Nam chia sẻ: “Mục tiêu năm 2022, Quảng Nam phấn đấu đón 4,2 triệu lượt khách tham quan và lưu trú. Trong đó, khoảng 1,7 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt 6.000 tỷ đồng”. Tuy nhiên, những năm gần đây, tỷ lệ khách chi tiêu cao từ các nước Âu Mỹ đang có dấu hiệu sụt giảm khiến giới chức năng “đau đầu”.

Để giải quyết bài toán khó này, Hội An cần táo bạo hơn trong việc định hướng các sản phẩm du lịch mang xu hướng lịch sử, văn hóa đa quốc gia. Bước đầu, TP Hội An và Lãnh sự quán Pháp tại TP. HCM đã thống nhất phục dựng “Phố văn hóa Việt - Pháp” nhằm bảo tồn khu phố có lối kiến trúc Pháp, tạo thêm sản phẩm du lịch và tăng giá trị văn hóa cho khu phố cổ.

img

Hội An cần nhạy bén và tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng

“Ngũ đại kinh đô” sắp ra mắt tại Hội An

Hội An cổ kính, rêu phong chưa bao giờ cũ trong lòng du khách. Thế nhưng, trước những thị hiếu du lịch, những khao khát tìm tòi đổi mới của du khách thì Hội an sẽ “cũ” như đúng nghĩa đen của nó.

Nhằm giải quyết vấn đề về thị trường, tạo ra sản phẩm du lịch mới, đồng thời kéo giãn lượng khách ở những khu vực quá tải, sắp tới đây Hội An sẽ cho ra mắt khu đô thị “Ngũ đại Kinh đô” - Nơi hội tụ của 5 nền văn hóa, kiến trúc của 5 quốc gia lớn trên thế giới.

img

5 nền văn hóa, kiến trúc lớn sẽ hội tụ tại khu đô thị “Ngũ đại Kinh đô”

Thông tin từ Chủ đầu tư dự án này, khu đô thị “Ngũ đại Kinh đô” có tổng diện tích hơn 65ha, tọa lạc mặt tiền của các cung đường chính huyết mạch thuộc phường Thanh Hà, TP. Hội An với tổng mức đầu tư trên 6.000 tỷ đồng. Lấy ý tưởng từ Hội An thế kỷ XVI-XVII, nơi đây sẽ tái hiện một cách chân thật nhất vẻ đẹp thuần túy của những khu phố thương mại và nhắc nhớ về một thương cảng quốc tế sầm uất thời bấy giờ.

Dự kiến thông tin chính thức về Khu đô thị này sẽ được “trình làng” trong tháng 10/2022 và sẽ đi vào hoạt động giai đoạn 1 từ Quý III/2023. Dự án được đầu tư và phát triển bởi Royal Capital Group, là đơn vị có uy tín và thương hiệu lâu đời trong lĩnh vực bất động sản, khách sạn và nghỉ dưỡng tại Hội An. Với những nét độc đáo trong thiết kế ở từng khu phố, dự án đặc biệt hứa hẹn sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Hội An trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.