Giáo dục

Vì một đôi giày, cô bé 10 tuổi tự tử, đọc xong bức thư tuyệt mệnh, cha mẹ ân hận suốt đời

27/02/2021, 01:00

Vì một đôi giày mà tự kết thúc cuộc đời mình liệu đó là lỗi của cha mẹ hay là của đứa trẻ. Sự việc này đang được cư dân mạng Trung Quốc quan tâm rất nhiều.

Tin tức về những vụ tự tử của trẻ em ngày càng có xu hướng gia tăng trong xã hội Trung Quốc. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sự việc đau lòng này, có thể là vì điểm số, áp lực học tập, hiểu lầm, cãi nhau với cha mẹ…

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền thông tin một cô bé 10 tuổi nhảy xuống sông tự tử chỉ vì một đôi giày. Sự việc hy hữu này gây ra một luồng dư luận trái chiều, có người trách mắng cha mẹ, nhưng cũng có người cho rằng lòng tự trọng của cô bé kia quá cao và thiếu suy nghĩ. Thế nhưng, dù là gì đi chăng nữa, cái chết thương tâm của cô bé cũng gióng lên một hồi chuông cảnh báo cho tất cả bậc phụ huynh.

img

Theo câu chuyện được chia sẻ trên MXH, cô bé này không được tiết lộ danh tính, khi được cha mẹ dẫn đến trung tâm thương mại mua sắm. Lúc đi ngang qua một cửa hàng giày dép, cô bé thấy một đôi giày giá hơn 200 tệ (hơn 700 nghìn đồng) nên đã xin cha mẹ mua cho mình.

Thế nhưng, cha mẹ cô bé nói rằng: “Con rõ ràng đã có giày để mang ở nhà, tại sao phải mua giày mới?” Thấy cha mẹ từ chối, cô bé khóc nức nở đòi cho bằng được, nói rằng bạn bè có tại sao mình lại không có. Vì quá tức giận, cha mẹ cô bé không kìm chế được nên đã đánh con gái mình giữa chốn đông người và buộc cô bé phải từ bỏ ý định mua giày.

img

Tưởng rằng sự việc này lắng xuống, nhưng không ngờ 3 ngày sau đó, cô bé nhảy sông tự tử và để lại một lá thư tuyệt mệnh giấu dưới gối. Sau khi đọc lá thư, cha mẹ cô bé vô cùng ân hận.

Trong lá thư cô bé viết: “Bố mẹ ơi, công ơn nuôi dưỡng con khôn lớn, bây giờ con không còn khả năng báo đáp. Con thực sự thích đôi giày đó. Bố mẹ đã nhìn thoáng qua nhưng không những không mua mà còn đánh đập, mắng nhiếc con giữa chốn đông người. Tâm hồn con con bị tổn thương rất nặng. Xin hãy tha thứ cho đứa con gái ích kỷ không muốn sống này. Cảm ơn mẹ đã mang con đến với thế giới này”.

Sau khi đọc vỏn vẹn lá thư ngắn ngủi này, cha mẹ cô bé rất ân hận, chỉ vì đôi giày giá vài trăm tệ mà khiến con gái mình đến mức tự tử.

Khi câu chuyện này được chia sẻ, nhiều cư dân mạng bày tỏ: “Nếu thấy con mình muốn những thứ không nên mua, ở chốn đông người không nên đánh mắng con, điều này ảnh hưởng rất lớn đến lòng tự trọng của một đứa trẻ. Là cha mẹ, nên thẳng thắn nói chuyện và thuyết phục con mình, để chúng hiểu được vì sao cha mẹ không đồng ý việc đáp ứng nhu cầu của chúng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.