Ứng dụng

Vi phạm luật quảng cáo, Google, Facebook bị phạt 455.000 USD

20/12/2018, 07:32

Do vi phạm các quy định về quảng cáo chính trị của bang Washington mà Google và Facebook bị phạt 455.000 USD.

h4

Google, Facebook phải trả 455.000 USD do cáo buộc vi phạm luật quảng cáo (Ảnh minh hoạ: báo VOV)

Bộ trưởng Tư pháp bang Bob Ferguson cho biết Google phải nộp phạt 217.000 USD và Facebook trả 238.000 USD vì không lưu giữ các thông tin cho quảng cáo chính trị theo các đạo luật tài chính tranh cử bang Washington. Các đạo luật này yêu cầu hai công ty trên phải khai báo đối tượng trả tiền cho các chiến dịch quảng cáo trên hai trang thông tin của họ.

Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, ông Ferguson đã đâm đơn đệ trình lên Ủy ban Công bố Công khai của tiểu bang Washington với cáo buộc, trong một thập kỷ qua, các ứng cử viên và Ủy ban chính trị của bang này đã phải thanh toán cho Facebook khoảng 5,1 triệu USD và Google là 1,5 triệu USD liên quan đến các hoạt động quảng cáo bầu cử. Cả hai công ty này sau đó đã phải đối mặt với những chỉ trích nặng nề từ các nhà lập pháp, người dùng và những người ủng hộ quy chế tài chính minh bạch cho các chiến dịch tranh cử.

Sau khi bị kiện, Google đã ngừng chạy các quảng cáo chính trị cho cuộc bầu cử bang và các địa phương tại Washington.

Không giống với các bang khác, bộ luật của tiểu bang Washington và thành phố trực thuộc Seattle, yêu cầu rõ ràng các công ty bán quảng cáo, kể cả đài phát thanh phải công khai danh tính những người mua quảng cáo chính trị. Quy định này có hiệu lực từ năm 1970 đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.