Hỏi - Đáp

Vi phạm tốc độ có bị áp dụng phạt tăng nặng?

Ở lần xử lý vi phạm sau, CSGT sẽ áp dụng tình tiết tăng nặng là đúng với qui định.

img
Phạt tăng nặng chỉ áp dụng khi lái xe tái phạm, mức phạt sẽ là kịch khung (Ảnh minh họa)

Hỏi:

Tôi điều khiển ô tô con chạy quá tốc độ 25km (chạy tốc độ 125km/h trên tuyến đường quy định tối đa 100km/h). Khi tôi đến giải quyết xử lý vi phạm, CSGT đã thông báo sẽ tiến hành xử phạt vi phạm của tôi theo tình tiết tăng nặng. Tôi hỏi thì CSGT cho biết, trước đó, tôi đã từng vi phạm lỗi chạy quá tốc độ. Vậy, xin hỏi, trong trường hợp này, CSGT xử phạt tôi có đúng không?

Nguyễn Văn Hồng (Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Trả lời:

Theo quy định, với tình huống trên, bạn sẽ bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX 90 ngày. Về mức phạt tiền, thông thường, với mức phạt từ 6 - 8 triệu đồng, CSGT sẽ ra quyết định phạt 7 triệu đồng.

Còn về lý do cán bộ CSGT thông báo sẽ áp dụng xử lý bạn về tình tiết tăng nặng là vì hiện nay, các dữ liệu xử lý vi phạm được cập nhật trên trang web của Cục CSGT (Bộ Công an). Khi xử lý vi phạm, cán bộ CSGT tiến hành tra cứu trên hệ thống sẽ biết được trước đó bạn đã có vi phạm tương tự. Vì vậy, ở lần xử lý vi phạm sau, CSGT sẽ áp dụng tình tiết tăng nặng là đúng với qui định. Khi bị áp dụng xử lý tăng nặng, mức phạt sẽ kịch khung, mức phạt tiền sẽ là 8 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.