Điều tra

Vì sao 3 Thanh tra giao thông ở trạm cân bị đình chỉ công tác?

21/04/2014, 11:02

3 cán bộ thanh tra của Sở GTVT Nghệ An vừa bị tạm đình chỉ công tác do vi phạm tác phong trong khi làm việc.

3 cán bộ thanh tra của Sở GTVT Nghệ An vừa bị tạm đình chỉ công tác do vi phạm tác phong trong khi làm việc.

Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ vừa ký quyết định đình chỉ công tác trong thời gian 30 ngày (kể từ ngày 18/4) đối với ba cán bộ trạm cân di động đóng tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu.

img

Lý do ba cán bộ Phùng Đức Minh, Nguyễn Văn Khánh, Nguyễn Văn Thành bị đình chỉ là do có phản ánh không tốt trong quá trình xử lý xe quá khổ, quá tải tại trạm cân, không chấp hành nghiêm quy định của Sở GTVT về việc không được sử dụng điện thoại di động khi xử lý trước và sau khi cân trọng tải xe.

Ông Phan Huy Chương – Phó Chánh thanh tra Sở GTVT cho biết: 3 cán bộ bị tạm đình chỉ công tác là do vi phạm tác phong làm việc. Cụ thể: đứng nghe điện thoại trong khi làm việc, và vào quán ngồi uống nước trong khi đang làm nhiệm vụ. Ngay khi nhận được thông tin phản ánh Giám đốc Sở đã nghiêm khắc xử lý.

“Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, đây đều là các lỗi do sơ xuất chứ hoàn toàn không có chủ ý. Hai ngày 16 -17/4 trời cực nóng, buổi trưa không có xe qua nên anh em mới vào uống nước. Thú thực, đến công nhân làm việc trong nhà còn có thời gian nghỉ giữa ca, huống hồ anh em đứng phơi nắng ngoài trời”- ông Chương chia sẻ.

Hiện nay trạm cân lưu động của Nghệ An vẫn tiếp tục duy trì 24/24h, thế nhưng vẫn xảy ra tình trạng xe đậu đỗ tại các cây xăng, hàng quán 2 đầu trạm chờ liên ngành giao ca để nối đuôi nhau vượt trạm. Ngoài ra, ở khu vực này cũng đang bùng phát hiện tượng “cò” lừa tiền bảo kê xe quá tải vượt trạm cân, tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Về vấn đề này ông Chương Cho biết: "Không có chuyện lực lượng chức năng móc nối với các đối tượng “cò” để cho xe quá tải vượt trạm. Bằng các thủ đoạn khác nhau những đối tượng “cò” chỉ hòng lừa đảo chiếm đoạt tiền của lái xe. Hiện chúng tôi đã đề nghị Công an tỉnh vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng này".

Văn Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.