Giao thông

Vì sao chưa đóng hương lộ 10 để thi công sân bay Long Thành?

05/03/2022, 09:15

Trên công trường "siêu dự án" sân bay Long Thành nhà thầu đang khẩn trương thi công san lấp mặt bằng, xe máy múc, xe ben hoạt động nhộn nhịp...

Theo ghi nhận của PV những ngày qua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) sau ngày khởi công gói thầu san lấp mặt bằng, trên công trường tiếng động cơ máy móc gầm rú, huyên náo một khu vực.

Tại phạm vi đã được bàn giao mặt bằng xe máy xúc, máy ủi, xe ben nhộn nhịp ra vào công trường.

Theo kế hoạch tuyến hương lộ 10 nằm trong vùng lõi sân bay Long Thành sẽ được đóng tuyến từ đầu tháng 3/2022 để triển khai thi công san lấp mặt bằng sân bay.

Trong quá trình thi công không thể duy trì việc lưu thông qua tuyến đường này vì dễ xung đột giao thông giữa xe thi công công trình và phương tiện của người dân trong khu vực.

img

Xe lu, máy xúc hoạt động nhộn nhịp trên công trường "siêu sân bay" Long Thành.

Tuy nhiên theo quan sát của PV, trong hai ngày 3 và 4/3 hoạt động giao thông qua tuyến hương lộ 10 vẫn diễn ra bình thường.

Theo phản ánh của người dân hai ấp Suối Trầu 1, Suối Trầu 2 (xã Bình Sơn) tuyến đường này là con đường độc đạo để đi ra trung tâm xã.

Ông Trần Thành – Trưởng ấp Suối Trầu 1 (xã Bình Sơn) cho biết, hiện trên địa bàn ấp vẫn còn nhiều hộ đang sinh sống do chưa xây dựng xong nhà ở tại khu tái định cư nên phải sinh sống trong nơi ở cũ.

Trong khi đó hoạt động thi công san lấp mặt bằng dự án sân bay đang diễn ra rầm rộ.

Nhiều trường hợp các hộ gia đình dù đã ra ở khu tái định cư nhưng vẫn phải đưa đón con tại Trường tiểu học Suối Trầu do chưa kịp chuyển trường. Nếu đóng tuyến đường này họ không biết đi đường nào?

“Khi nghe thông tin sắp đóng tuyến đường độc đạo ra vào hai ấp người dân còn nhiều thắc mắc khi đóng đường thì xe cộ người dân đi đường nào.

Để tạo thuận lợi cho người dân đi lại và an toàn giao thông cần có phương án mở tuyến đường tránh công trường để xe thi công đi riêng”, ông Thành nói.

img

Tuyến hương lộ 10 hiện hữu các phương tiện vẫn được phép lưu thông đến khi có phương án phân luồng giao thông mới.

Liên quan đến vấn đề đóng tuyến hương lộ 10, ông Võ Tấn Đức – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã chỉ đạo UBND xã Bình Sơn, huyện Long Thành phối hợp chặt chẽ với Ban điều hành dự án sân bay phân luồng giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trước khi đóng tuyến trước khi di dời đến nơi ở mới.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Khắc Phong – Phó ban điều hành dự án sân bay Long Thành thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, để phục vụ thi công các gói thầu đã khởi công, Ban điều hành dự án đã kiến nghị UBND tỉnh và huyện Long Thành sớm có kế hoạch và giải pháp phân luồng giao thông để thực hiện đóng tuyến hương lộ 10 đoạn qua khu vực dự án đang thi công.

“Đầu tuần tới chúng tôi đã có lịch làm việc với huyện Long Thành đi khảo sát thực địa để làm tuyến đường tránh phạm vi công trường đang thi công, phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn tạo thuận lợi việc đi lại của người dân trong vùng”, ông Phong nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.