Y tế

Vì sao chưa rút giấy phép hiệu thuốc tăng giá khẩu trang mùa dịch Corona?

05/02/2020, 11:49

Chưa có hiệu thuốc bị rút giấy phép vì ngành Y tế chưa phát hiện trường hợp tăng giá khẩu trang ngừa dịch Corona sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng.

img
Chưa có hiệu thuốc nào bị rút giấy phép vì ngành Y tế chưa phát hiện trường hợp tăng giá khẩu trang ngừa dịch virus Corona Vũ Hán (nCoV) sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Ngày 5/2, trao đối với PV Báo Giao Thông, ông Nguyễn Mạnh Cường, Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết: 4 đoàn thanh tra của Bộ vừa kiểm tra tại một số địa phương như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc. Tại các địa phương này không ghi nhận tình hình găm hàng, nâng giá đối với trang thiết bị y tế phòng dịch.

Tuy nhiên, trước đó, qua kiểm tra, Hà Nội phát hiện 12 cơ sở vi phạm (xử phạt 1 cơ sở, xem xét xử phạt các cơ sở còn lại); Vĩnh Phúc cũng đang xem xét xử lý 2 cơ sở nâng giá bán khẩu trang…

Tại Hà Nội, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: Tính đến ngày 3/2, Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã đã kiểm tra được 256 nhà thuốc và 02 co sở kinh doanh trang thiết bị y tế (TTBYT) trên địa bàn. Qua đó xử phạt vi phạm hành chính 1 cơ sở, mức phạt 20,5 triệu đồng vì kinh doanh khẩu trang không có hóa đơn, chứng từ chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ và bán cao hơn giá niêm yết; Nhắc nhở 3 cơ sở, yêu cầu cam kết không tăng giá và 11 cơ sở đang chờ xử lý.:

Trao đổi với PV, Báo Giao thông về việc thực hiện theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam “xử lý nghiêm khắc, rút giấy phép hoạt động kinh doanh với các của hàng thuốc nâng giá bán khẩu trong phòng chống dịch virus nCoV” ông Nguyễn Việt Cường cho biết: “Các cửa hàng vi phạm đều phát hiện trước khi có chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, do vậy hình thức xử lý vẫn thực hiện theo đúng quy định của pháp luật là xử phạt. Sau khi có lệnh của Phó thủ tướng, qua kiểm tra các cửa hàng thuốc đều không nâng giá bán… Thanh tra Sở sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo không để việc găm hàng, tăng giá làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh do virus nCoV gây nên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.