Hậu trường sao

Vì sao cô gái vàng điền kinh Việt Nam bất ngờ giải nghệ?

04/03/2018, 16:53
image

Cô gái vàng Nguyễn Thị Huyền vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu, nhiều người tiếc nuối.

nguyen-thi-huyen

Vì sao cô gái vàng điền kinh bất ngờ từ giã đường chạy?

Một thông tin đầy bất ngờ đến với làng điền kinh Việt Nam những ngày đầu năm mới. Theo đó, cô gái vàng Nguyễn Thị Huyền đã tuyên bố chia tay đường chạy để tập trung lo cho hạnh phúc gia đình. Cụ thể, Huyền đã có bầu nên không thể tiếp tục thi đấu. VĐV quê Nam Định chia sẻ, cô dự tính sẽ thi đấu hết ASIAD rồi nghỉ nhưng vì lỡ kế hoạch nên đành nói lời chia tay sớm.

Việc Nguyễn Thị Huyền giã từ sự nghiệp khiến tuyển điền kinh Việt Nam mất đi một VĐV chủ lực, có khả năng tranh chấp huy chương tại ASIAD 2018. Bên cạnh đó, kế hoạch tập luyện của tuyển điền kinh cũng bị xáo trộn nhiều. Được biết, VĐV Quách Thị Lan thay thế Huyền ở cự ly 400m và 400m rào. Còn ở nội dung 4x400m rào, người thay thế là VĐV Nguyễn Thị Hằng.

Trong sự nghiệp của mình, nữ VĐV người Nam Định từng giành một HCV châu Á, sáu HCV SEA Games ở các cự ly 400m, 400m rào và và tiếp sức 400m. Cô cũng giành quyền tham dự Olympic 2016 ở Brasil nhưng thi đấu không thành công.

Nguyễn Thị Huyền lập gia đình vào đầu năm 2017, hai vợ chồng cô gác lại chuyện sinh con để huyền tập trung thi đấu. Hiện tại, sau khi khi nghỉ, Huyền được bố trí tham gia huấn luyện tuyến trẻ cho điền kinh Nam Định.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.