Thế giới giao thông

Vì sao CSGT Philippines phải mặc bỉm khi làm nhiệm vụ?

09/01/2015, 06:55

Để chuẩn bị cho chuyến thăm của Giáo hoàng Francis diễn ra vào tuần tới, Chính phủ Philippines yêu cầu CSGT phải mặc bỉm để không cần rời vị trí khi có nhu cầu vệ sinh cá nhân...

Cảnh sát giao thông tại Philippines
Cảnh sát giao thông tại Philippines

Cụ thể, Giám đốc Cơ quan phát triển đô thị Manila, ông Francis Tolentino cho biết, khoảng 2 nghìn CSGT được huy động làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông thông suốt từ ngày 15-19/1 đều phải mặc bỉm người lớn. Ngoài ra, ông Tolentino cũng khuyến khích những người tới công viên Rizal bên bờ biển chờ hàng giờ đồng hồ mong được tận mắt nhìn thấy Giáo hoàng Francis cũng nên mặc bỉm vì sẽ không có đủ nhà vệ sinh công cộng phục vụ hàng triệu người. Khi được hỏi liệu ông có mặc bỉm hay không, ông Tolentino cho biết, “tôi sẽ thử nhưng tôi rất ít đi vệ sinh”.

Ý tưởng này sẽ được thử nghiệm vào ngày mai (9/1) đối với 800 CSGT trực ca trong 24h diễn ra lễ rước tượng Chúa Jesus “Black Nazarene” hằng năm. Đây là lần đầu tiên CSGT Philippines phải mặc bỉm trong khi làm nhiệm vụ.

Lễ “Black Nazarene” thường thu hút hàng nghìn người tham gia, đi chân trần, rước bức tượng màu đen của Chúa Jesus với niềm tin, năng lượng huyền bí của bức tượng có thể chữa bệnh, mang đến sức khỏe và may mắn.

B.T  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.