Giáo dục

Vì sao ĐH Quốc gia Hà Nội đưa môn thể thao "nhà giàu" golf vào chính khóa?

18/03/2021, 15:49

Thời gian tới, ĐH Quốc gia Hà Nội chính thức đưa môn thể thao "nhà giàu" golf vào chính khóa cùng với nhiều môn thể thao khác.

img

ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ đưa môn thể thao golf vào giảng dạy trong trường

Ngày 18/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Phạm Thúy Diệp, Phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: "Hiện trường đang trong quá trình đào tạo giáo viên dạy môn thể thao golf. Và đây chỉ là môn học thể thao tự chọn như những môn thể thao khác ở trong trường".

Ở Việt Nam, đã có trường đào tạo chuyên sâu về bộ môn thể thao này như trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh và trường Đại học Tôn Đức Thắng.

"Việc đưa môn thể thao này vào trong trường cũng phù hợp với xu hướng của thế giới. Đồng thời, đó là môn thể thao tự chọn không phải bắt buộc. Trong quá trình học sinh viên có thể lựa chọn cho mình một trong số gần 20 môn thể thao mà Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao, Đại học Quốc gia Hà Nội đào tạo", bà Diệp cho hay.

Chia sẻ về chi phí nếu lựa chọn môn thể thao "nhà giàu" golf, bà Diệp cho hay, học phí môn này tương tự như những tín chỉ các môn thể thao khác đang được đào tạo trong trường. Sinh viên không phải đóng các loại phí bổ sung.

Như vậy, trường ĐH Quốc gia Hà Nội là trường công tập đầu tiên đưa golf vào giảng dạy chính thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.