An ninh hình sự

Vì sao Facebooker Đặng Như Quỳnh bị khởi tố, bắt tạm giam

15/04/2022, 16:24

Đặng Như Quỳnh được xác định đã đăng tải các thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội gây ảnh hưởng đến thị trường tài chính, chứng khoán.

Ngày 15/4, Bộ Công an cho biết, Cơ quan An ninh Bộ Công an vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Như Quỳnh (SN 1980, nơi ở: phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân".

img

Đặng Như Quỳnh bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân"

Quá trình điều tra, Đặng Như Quỳnh đã đăng tải các thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội Facebook có hàm ý một số cá nhân là đại diện của các công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoán sắp bị bắt, xử lý hình sự, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán, làm thiệt hại về kinh tế, uy tín của tổ chức, cá nhân và nhà đầu tư.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, các Quyết định, Lệnh nêu trên đã được thi hành. Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra, giải quyết vụ án và khuyến cáo người dân không nghe theo, tiếp tay, lan tỏa những thông tin chưa được kiểm chứng.

Trước đó, ngày 25/3, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an đã mời Quỳnh lên làm việc để làm rõ hành vi đăng thông tin vi phạm pháp luật.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định từ tháng 2/2020 đến nay, Đặng Như Quỳnh đã đăng tải gần 300 bài viết liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước.

Những thông tin này thường được đưa ra sớm hơn thông tin công bố chính thức của Bộ Y tế nên nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhiều người.

Tại cơ quan điều tra, Đặng Như Quỳnh khai nhận, đã thu thập thông tin "nóng" về tình hình dịch bệnh Covid-19 từ nhiều nguồn chưa được kiểm chứng, sau đó, chỉnh sửa, lồng ghép quan điểm cá nhân tạo thành tin thất thiệt.

Ngay sau đó, Bộ Công an cũng đã yêu cầu bị can này phải gỡ bỏ 216 bài viết có nội dung thông tin chưa được kiểm chứng, đưa tin thất thiệt về tình hình dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.