Thị trường

Vì sao giá cherry Mỹ ở Việt Nam rẻ bất ngờ?

14/08/2019, 13:28

Giá cherry Mỹ tại Việt Nam đang giảm sâu so với mức giá trung bình nhiều năm nay, vì sao?

img
Giá cherry Mỹ tại thị trường Việt Nam năm nay được cho là rẻ bất ngờ

Giá cherry Mỹ rẻ bất ngờ

Theo Vietnamnet, tại Việt Nam, cherry là loại quả nhập khẩu nên giá khá đắt đỏ, có thời điểm, giá của nó lên tới 400 - 500 nghìn đồng/kg. Thế nhưng năm nay, không chỉ dân buôn online mà ngay tại các siêu thị, cherry cũng chỉ có giá khoảng 240 - 250 nghìn đồng/kg (loại size nhỏ).

Theo một số người bán, giá năm nay giảm do nguồn cung quá nhiều. Cherry loại to thậm chí cũng giảm giá khá mạnh chỉ còn khoảng hơn 300 nghìn đồng/kg. Mức giá này mọi năm chỉ mua được cherry loại nhỏ nhất.

Nhiều người tiêu dùng thắc mắc, không biết giá cherry ở Mỹ đang là bao nhiêu mà về Việt Nam lại giảm sâu đến vậy?

Cũng theo bài viết trên báo này, tại Mỹ hiện giờ đang vào mùa của quả cherry, nên giá khá rẻ. Năm nay, do ảnh hưởng của chiến tranh thương mại nên thị trường tiêu thụ lớn là Trung Quốc đang giảm đáng kể. cherry vì thế mà chuyển hướng đi các nước khác nhiều hơn, giá cũng giảm so với những năm trước.

Trong bài viết trên Vnexpress đăng ngày 14/7 cũng cho biết, hiện nhiều cửa hàng trái cây nhập khẩu tại TP.HCM đang giới thiệu cherry nhập từ Mỹ giá giảm mạnh. Riêng cherry đỏ giá dao động từ 300.000-600.000 đồng/kg, so với năm ngoái giá giảm từ 10-30%.

Đáng chú ý, có cửa hàng treo bảng quảng cáo cherry Mỹ chỉ 299.000 đồng/kg. Theo lời giới thiệu của nhân viên bán hàng, giá cherry giảm bởi cửa hàng đang nhận được ưu đãi từ nhà vườn. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, giá cherry năm nay giảm đáng kể.

Có nhiều lý do giá cherry giảm được đưa ra. Anh Sơn, quản lý cửa hàng trái cây V.F tại Q.3, nhận định có thể liên quan đến chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, cherry đang dồn về VN. Mọi năm có khoảng 20 nhà cung cấp gọi để bán cherry. Nhưng năm nay, đã có gần 50 đơn vị gọi cho anh.

Trên Tuổi trẻ cũng đăng tải ghi nhận, tại chi nhánh của chuỗi siêu thị chuyên bán hàng nhập khẩu từ Mỹ US.Mart trên đường Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM), hàng loạt sản phẩm tiêu dùng, thức uống, trái cây, bánh kẹo... của Mỹ bày biện đầy ắp với mức giá từ vài chục đến hàng trăm ngàn đồng mỗi sản phẩm. Trong đó, các loại trái cây, nhất là cherry, nho Mỹ với mức giá 279.000 - 419.000 đồng/kg tùy loại. Người vào mua tại đây cũng khá đông.

Theo giới buôn trái cây nhập khẩu, cherry Mỹ về Việt Nam đa phần là giống Skeena, trái đỏ thẫm, ngọt và dày cơm. Loại này, năm trước cũng rộ mùa nhưng giá cao. Năm nay giá trái cây này giảm tới 40%.

Vì sao nông sản, thực phẩm Mỹ tại Việt Nam tăng nhanh?

Theo báo Tuổi trẻ đưa tin, nhiều sản phẩm từ Mỹ xuất sang Việt Nam đang tăng mạnh, trong 6 tháng đầu năm đã tăng hàng tỉ USD.

Ông Lê Hữu Thịnh - đại diện Công ty TNHH US Mart cho biết, trong vài năm trở lại đây, số lượng sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ mà công ty bán qua siêu thị cũng như phân phối qua các đại lý đã tăng lên gấp đôi, gấp ba. Các mặt hàng bán chạy là nước ngọt, sôcôla, trái cây, nước uống dành cho người tập thể thao, đồ chơi trẻ em kèm kẹo...

Theo ông Thịnh, trước đây việc nhập khẩu hàng từ Mỹ về khá khó khăn trong khâu vận chuyển và thủ tục thông quan, còn hiện nay các thủ tục khá thông thoáng nên hàng Mỹ nhập về rất thuận tiện cả chủng loại lẫn số lượng hàng hóa.

Cũng trao đổi trên báo này, ông Võ Huy Hoàng - giám đốc Công ty Rau quả Bình Thuận cho biết, 6 tháng đầu năm nay lượng trái cây nhập từ Mỹ hầu hết đều tăng. Đặc biệt, nhờ mức giá tốt với chỉ khoảng 200.000 đồng/kg nên trái cherry nhập từ Mỹ về rất nhiều, có thể tăng hơn 80% so với năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.