Bóng đá

Vì sao HLV Park Hang-seo không triệu tập cầu thủ Việt kiều dự King’s Cup?

17/04/2019, 07:30

HLV Park Hang-seo đã có quyết định chính thức liên quan đến việc triệu tập các cầu thủ Việt kiều cho giải đấu giao hữu King’s Cup 2019.

img
HLV Park Hang-seo

Thời gian qua, nhiều cầu thủ Việt kiều đang thi đấu tại các giải VĐQG ở Châu Âu như tiền đạo Alexander Đặng (CLB Nest-Sotra – Na Uy), hậu vệ Jason Quang-Vinh Pendant (CLB Sochaux – Pháp), thủ môn Filip Nguyễn (CLB Liberec Slovan – CH Czech) đều bày tỏ nguyện vọng được trở về Việt Nam để cống hiến cho đội bóng quê hương. Các cầu thủ này đều mang dòng máu Việt và không ngại bày tỏ ước mơ được thi đấu trong màu áo của ĐT Việt Nam.

Trong lần phát biểu mới đây, HLV Park Hang-seo cũng ủng hộ việc cầu thủ Việt kiều về khoác áo ĐT Việt Nam. Do đó, nhiều người hy vọng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ triệu tập một số cầu thủ Việt kiều tiêu biểu về thi đấu cho ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019.

Tuy nhiên, trong chia sẻ mới đây với truyền thông, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết đây chưa phải là thời điểm thích hợp để gọi mời cầu thủ Việt kiều về nước khoác áo ĐT Việt Nam.

“Việc mời gọi cầu thủ Việt kiều về thi đấu cho ĐT Việt Nam hay U23 Việt Nam phải tiến hành từng bước và không thể vội vã. VFF đã có bộ phận chuyên môn để theo dõi phong độ và thẩm định các cầu thủ nằm trong tầm ngắm, nhưng chắc chắn chưa thể triệu tập trong đợt này. HLV Park Hang-seo dĩ nhiên cũng rất quan tâm đến lực lượng tài năng này nhưng ông đang ưu tiên theo dõi các trận V-League vì con người tại chỗ chính là nền tảng lâu dài, sau đó mới có ý kiến chọn lựa bổ sung các tài năng xa xứ về chơi cho quê hương”, ông Tuấn nói.

King’s Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5-8/6 tại Buriram (Thái Lan). Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ cuối tháng 5 để chuẩn bị cho giải đấu này. Trận đấu đầu tiên, "Rồng Vàng" sẽ đối đầu với Curacao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.