Pháp đình

Vì sao hoãn phiên toà phúc thẩm vụ xe Innova lùi trên cao tốc?

10/08/2018, 13:12

Phiên toà phúc thẩm vụ xe Innova lùi trên cao tốc gặp tai nạn hoãn do bị hại không nhận được giấy triệu tập

A67BB436-8957-4D18-B47F-48334F6EF6BA.

Phiên toà phúc thẩm vụ xe Innova lùi trên cao tốc hoãn, lực lượng chức năng đưa 2 bị cáo rời toà.

Khoảng 8h sáng 10/8, tại Hội trường xét xử vụ án hình sự, TAND tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Trước đó, tại phiên toà sơ thẩm, TAND thị xã Phổ Yên đã tuyên phạt bị cáo Sơn 10 năm tù, bị cáo Hoàng 8 năm tù.

Theo cáo trạng của VKSND cùng cấp, sáng 19/11/2016, Sơn lái xe Innova 8 chỗ ngồi chở anh Trường (quê Bắc Ninh) cùng 9 người thân của anh này đi ăn cưới ở TP Thái Nguyên.

Chiều hôm đó, tài xế lái xe đi trên cao tốc. Do vượt quá lối ra khỏi cao tốc tại nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên) nên Sơn cho ô tô đi lùi, sát hàng rào bên phải.

Cùng lúc đó, Hoàng lái xe đầu kéo kéo theo rơ moóc đi thuận chiều trên cao tốc, tốc độ 60-65 km/h. Theo cáo buộc, đến gần nút giao, thấy chiếc Innova phía trước, cách 70 m đang bật đèn phanh đỏ, tài xế xe kéo không phanh giảm tốc mà quan sát gương chiếu hậu. Do phía sau có ôtô khác đang vượt lên, Hoàng không thể chuyển làn rồi đâm vào đuôi chiếc Innova có 11 người ngồi trên.

Cáo trạng nêu, do khoảng cách quá gần, xe đầu kéo tông và đẩy ô tô chở khách đi thêm gần 40 m mới dừng lại. Sự cố khiến 4 người tử vong tại chỗ, 2 nạn nhân khác bị thương. Các phương tiện hư hỏng nặng.

VKSND quy kết nguyên nhân tai nạn do tài xế Sơn đã vi phạm 3 lỗi "không được lùi xe ở khu vực cấm dừng trên cao tốc", "điều khiển ôtô trên đường khi có nồng độ cồn" và "chở khách vượt quá số người quy định".

Cơ quan công tố cũng cáo buộc tài xế còn lại đã vi phạm lỗi "không giữ tốc độ và khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước".

tai_nan

Hiện trường vụ tai nạn xe Innova đi lùi trên cao tốc khiến xe container chạy phía sau tông vào khiến 4 người tử vong, 2 người bị thương

 Sau khi Thư ký phiên tòa báo cáo chủ tọa phiên tòa, chị Vũ Thị Thúy, vợ của bị cáo Lê Ngọc Hoàng có mặt. Luật sư Nguyễn Thiện Hiệp, Đặng Thị Ngọc Hà (Văn phòng luật sư Việt Tâm, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) người bào chữa cho bị cáo Lê Ngọc Hoàng có mặt.

Tuy nhiên, gia đình các bị hại và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng vắng mặt không lý do.

Bên cạnh đó, chị Nguyễn Thị Viên, nạn nhân bị tổn hại sức khỏe 14%, là vợ của anh Lê Văn Lượng, mẹ của nạn nhân Lê Tuấn Hùng có đơn xin hoãn xét xử phiên tòa.

Sau khi hỏi ý kiến hai bị cáo và luật sư có mặt tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát, Chủ tọa phiên tòa đã thông báo hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng.

Trao đổi với PV, luật sư Bùi Đình Ứng bào chữa cho người bị hại là chị Nguyễn Thị Viên ở phiên tòa sơ thẩm cho biết, chị Viên và một số bị hại có đơn kháng cáo không hề nhận được giấy triệu tập của tòa án về việc tổ chức phiên tòa phúc thẩm.

"Ngày hôm qua (9/8), tôi được biết lịch xét xử phiên tòa phúc thẩm qua PV Báo Giao thông và đã liên hệ với chị Viên. Cùng ngày, chị Viên đã viết đơn hoãn phiên tòa phúc thẩm để làm lại cho đúng", Luật sư Bùi Đình Ứng khẳng định.

Liên quan đến sự việc này, PV đã liên hệ vào văn phòng TAND tỉnh Thái Nguyên, một người phụ nữ tự xưng là Chánh văn phòng Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi sẽ kiểm tra bưu điện, thư ký phiên tòa, văn thư rồi sẽ trả lời cụ thể về vấn đề này”.

Trước đó, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên thông báo ngày 10/8/2018 sẽ mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng đã bị Tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) xử phạt về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 3 Điều 202 của Bộ luật hình sự năm 1999 với mức hình phạt đối với bị cáo Sơn là 10 năm tù, bị cáo Hoàng là 8 năm tù.

Phiên xét xử theo đơn kháng cáo của bị cáo Lê Ngọc Hoàng (kháng cáo kêu oan), Ngô Văn Sơn và người bị hại là chị Nguyễn Thị Viên; người đại diện hợp pháp cho người bị hại Hoàng Thanh Thủy, Trần Thế Bàng, bị đơn dân sự Công ty TNHH Hiếu Thảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.