Điện ảnh

Vì sao Hương vị tình thân phần 2 gây thất vọng?

08/10/2021, 12:20
image

Hương vị tình thân phần 2 đang đi đến những tập cuối. Tuy nhiên không ít khán giả thất vọng vì tình tiết phim dài dòng, khiên cưỡng.

Hương vị tình thân phần 2 hiện đã lên sóng đến tập 51. Những tập gần đây, phim tập trung vào quá khứ giết người của ông Sinh (Võ Hoài Nam) ảnh hưởng tới cuộc sống, mối quan hệ hiện tại của mọi người.

Sau 20 năm đi tù, nay được đoàn tụ với con gái, ông Sinh chỉ mong một cuộc sống yên bình, tuy nhiên điều đó không hề dễ dàng. Ông bị vu cho dọa nạt Thy (Thu Quỳnh), rồi lại bị dàn cảnh quay clip tố là kẻ giết người...

img

Những tập gần đây, bố con ông Sinh vẫn loay hoay trong việc tìm lại sự trong sạch cho ông Sinh

Những tập gần đây, Hương vị tình thân phần 2 gây ngán ngẩm với những tình tiết kéo dài, không nhiều kịch tính, cứ đều đều, diễn biến câu chuyện được xử lý nhạt, khiên cưỡng như để “câu giờ”.

Đơn cử, Thy vẫn tiếp tục tranh cãi qua lại với nhà chồng. Nam (Phương Oanh) ra ở riêng với ông Sinh. Long (Mạnh Trường) cũng tới ở cùng vợ vì quá nhớ. Thy nghe được bố mẹ chồng chê trách mình và có lẽ vì thế bày kế hạ nhục bố con Nam giữa chỗ đông người.

Về phần ông Sinh, dù sao cũng từng là một người quyết liệt, một giang hồ "máu mặt" nhưng nay khi bị chèn ép bất công, ông lại tỏ ra nhu nhược. Thay vì đứng ra tìm lại sự thật trong quá khứ, hoặc nhất thì ông Sinh cũng phải nói rõ những điều khúc mắc của mình với Nam để cùng nhau đi tìm bằng chứng. Ông Sinh lại luôn nói lời xin lỗi con gái, để mọi hiểu lầm chồng chất hiểu lầm.

img

img

Mâu thuẫn giữa Thy và Nam dường như không có hồi kết

Ngoài ra, Hương vị tình thân phần 2 còn khiến khán giả ngán ngẩm vì phim chỉ chiếu khoảng 30 phút nhưng bị ngắt để quảng cáo đến 10 - 15 phút. Nội dung phim chưa kịp tạo "độ nóng" thì bị ngắt quãng, kéo qua ngày này qua ngày khác.

Trên fanpage VTV Giải trí, một số khán giả bình luận: "Đoàn phim đóng máy rồi thì chiếu luôn tập cuối cho khán giả nghỉ ngơi theo đi ạ. Dài dòng quá thể đáng"; "Càng xem phim càng thấy kịch bản dài dòng. Mệt. Người khổ cứ khổ mãi còn kẻ giết người vẫn cứ lộng hành"...

"Hương vị tình thân mà kết sớm thì có lẽ sẽ là một trong những bộ phim xuất sắc và để lại nhiều ấn tượng. Nhưng với hiện tại vì lợi ích quảng cáo, tình tiết kéo dài miên man đã khiến phần lớn khán giả sẽ nói xem 11 tháng 5 ngày hay hơn"; Phim Việt mãi là phim Việt, lằng nhằng dài dòng không có điểm nhấn. Ngoài đời chắc không ai ngây thơ như ông Sinh quá. Đạo diễn vẽ dài tập làm gì cho chán không biết"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.