Điều tra

Vì sao kẻ cướp khiến cô gái ngã tử vong sớm bị lộ?

30/10/2018, 09:35

Từ thông tin chiếc điện thoại của nạn nhân được đối tượng đem đi cầm cố, lấy tiền, công an đã lần theo...

17

Hai nghi can Ngô Hoàng Anh và Trần Thanh Tín 

Hành trình bắt 2 tên cướp giật tài sản

Ngày 29/10, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết, đang tạm giữ các đối tượng Ngô Hoàng Anh (SN 2000) và Trần Thanh Tín (SN 2003, cùng ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành cướp giật tài sản. Tín và Hoàng Anh là 2 nghi can đã thực hiện vụ cướp giật trên cầu Thủ Thiêm (phường 22, quận Bình Thạnh) vào đêm 25/10. Vụ việc khiến một nạn nhân tên Dung tử vong và chị Nguyễn Hồng Trúc Vy (SN 1993, ngụ quận Gò Vấp) bị thương nặng, đang được điều trị tại bệnh viện. Tài sản nạn nhân bị mất gồm chiếc túi xách, 500 nghìn đồng và 1 điện thoại hiệu Samsung Galaxy Note 8.

Một trinh sát tham gia phá án cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Bình Thạnh đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM khẩn trương vào cuộc điều tra truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, vụ án xảy vào đêm khuya, đường vắng trong khi đó một nạn nhân đã tử vong. Nạn nhân còn lại đang bất tỉnh, cấp cứu ở bệnh viện nên việc cung cấp thông tin ban đầu gần như không có.

Tại cơ quan công an, cả hai nghi can Tín và Hoàng Anh thừa nhận hành vi của mình. Điều đáng nói cả hai cùng khai nhận sau khi gây án không hề biết chị Dung đã tử vong và chị Vy bị thương nặng đang điều trị trong bệnh viện.

Nhằm tìm kiếm dấu vết, nhận dạng nghi can, công an đã trích xuất hàng loạt camera an ninh xung quanh hiện trường vụ cướp giật ở chân cầu Thủ Thiêm thuộc phường 22 để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, do đêm tối, hình ảnh thu được khá mờ nhạt. Cảnh sát tiếp tục tiến hành khoanh vùng, rà soát những đối tượng nghi vấn ở các quận ngoại thành của TP HCM và tỉnh lận cận nhưng không có kết quả.

Từ những tang vật của chị Vy bị cướp, cảnh sát nhận định có thể các đối tượng sẽ sớm tiêu thụ điện thoại cướp được bằng cách bán hoặc cầm cố. Tình tiết được hé lộ khi một nguồn tin trình báo về việc có một phụ nữ tìm đến một cửa hàng kinh doanh điện thoại bán một chiếc Samsung Note 8 với biểu hiện khả nghi. Do không thỏa thuận được giá cả nên người này bỏ đi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định chiếc điện thoại trên trùng khớp với điện thoại của nạn nhân nên đã mời người phụ nữ lên làm việc. Người này khai mua từ em ruột là Trần Thanh Tín (15 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cách đó vài hôm. Để xác định chính xác đối tượng, công an đã tiến hành đối chiếu nhận dạng nghi can Tín qua các hình ảnh camera. Sau đó, Tín bị bắt tại nhà riêng ở phường 21, quận Bình Thạnh.

Rủ bạn đi cướp do hết tiền chơi game

Sau khi bị bắt, Tín đã khai nhận, do cần tiền tiêu xài, chơi game nên rủ thêm Ngô Hoàng Anh lên kế hoạch hoạch đi cướp. Tối 25/10, Tín lấy xe máy BKS 53S8-6058 chở Hoàng Anh chạy trên các tuyến đường quận Bình Thạnh để chờ cơ hội. Khi phát hiện chị Dung điều khiển xe máy chở chị Vy ngồi phía sau đang đổ dốc từ quận 2 sang quận Bình Thạnh, ôm theo túi xách, Tín liền chạy xe tiến gần và áp sát để Hoàng Anh giật túi xách.

Do quá bất ngờ, chị Dung mất lái ngã nhào xuống đường, bất tỉnh. Khoảng gần 30 phút sau đó, người đi đường mới phát hiện và đưa 2 nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng nên Dung đã tử vong. Riêng chị Vy bị gãy xương hàm, trật khớp tay.

Sau khi gây án, Tín và Hoàng Anh đã chạy đến một địa điểm vắng vẻ để chia nhau số tiền vừa cướp được. Còn chiếc điện thoại hiệu Samsung Galaxy Note 8, Tín đưa cho một người phụ nữ (chưa rõ tên tuổi, được cho là người thân của Tín) đi cầm cố để lấy tiền.

Sau khi Tín bị bắt, công an tiến hành truy bắt nghi can thứ 2 là Hoàng Anh đang lẩn trốn. Đội Cảnh sát hình sự quận cùng công an phường 22 (quận Bình Thạnh) đã bố trí nhiều mũi bí mật tiếp cận nhà riêng của Hoàng Anh nằm trên đường Ngô Tất Tố. Khi biết công an bao vây truy bắt, anh ruột của Hoàng Anh kiên quyết chống đối và tạo điều kiện cho Anh leo mái nhà lẩn trốn. “Trong lúc truy bắt, anh trai của Hoàng Anh bị nhiễm HIV đã dùng dao lam rạch tay, cản trở người thi hành công vụ. Cảnh sát nhanh chóng đã tiếp cận, khống chế 2 anh em Hoàng Anh”, một trinh sát cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.