Thế giới

Vì sao lãnh đạo Triều Tiên thích dùng tàu đi công tác nước ngoài?

27/03/2018, 20:00

Các lãnh đạo Triều Tiên vốn rất thích đi lại bằng tàu.

Tàu là phương tiện được các lãnh đạo Triều Tiên rấ

Tàu là phương tiện được các lãnh đạo Triều Tiên rất ưa chuộng khi đi ra nước ngoài

Trong khi thông tin về chuyến thăm của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm Trung Quốc bằng một chuyến tàu bí mật vẫn còn chưa được xác nhận chính thức nhưng lật lại lịch sử, có thể thấy, các lãnh đạo tiền nhiệm của Bình Nhưỡng vốn rất thích đi lại bằng tàu.

Cố chủ tịch Triều Tiên Kimg Jong-il vốn là người ghét máy bay và đã thực hiện hàng chục chuyến công tác nước ngoài, chủ yếu tới Trung Quốc, hoàn toàn bằng tàu.

Lần đầu tiên ông Kim Jong-il ra nước ngoài bằng tàu với tư cách lãnh đạo là năm 2000, 6 năm sau khi ông Kim Il-sung qua đời.

Đặc điểm quan trọng nhất của con tàu này đó chính là an ninh cẩn mật. Theo thông tin  từ Hàn Quốc. Triều Tiên có 90 toa tàu đặc biệt trên 3 đoàn tàu được dùng khi lãnh đạo di chuyển. Một tàu đi trước để kiểm tra đường ray, tàu đi giữa chở lãnh đạo và đoàn tùy tùng và tàu thứ ba chở những người khác.

Tất cả các hệ thống liên lạc tiên tiến và TV màn hình phẳng được lắp đặt cho phép lãnh đạo TriềuTiên có thể ra lệnh, xem thông tin và nghe thông báo mọi tình hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.