Chính trị

Vì sao một chuyên viên Văn phòng UBND TP.HCM bị khai trừ Đảng?

02/08/2019, 21:22

Ông Quách Duy bị khai trừ khỏi Đảng bởi thiếu tu dường rèn luyện, suy thoái tư tưởng chính trị rất nghiêm trọng.

img
Thông báo kỷ luật nêu rõ việc khai trừ ông Quách Duy ra khỏi Đảng

Chiều 2/8, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM thông báo thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đối với đảng viên Quách Duy, chuyên viên văn phòng UBND TP.HCM.

Trước đó Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã họp kỳ họp thứ 28 và kết luận đảng viên Quách Duy thiếu tu dưỡng rèn luyện, suy thoái tư tưởng chính trị rất nghiêm trọng.

Thời gian qua, trên trang Facebook cá nhân, ông Duy có nhiều bài viết cố ý viết bài và đăng các thông tin, bài viết tổng hợp từ Internet và mạng xã hội có nội dung không đúng bản chất vụ việc, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Việc làm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và một số cá nhân liên quan.

Ông Duy cố ý đưa lên mạng xã hội các bài viết dưới hình thức báo cáo, kiến nghị nhưng mang nội dung tố cáo, phản ánh kính gửi nhiều cấp, trong đó có cộng đồng mạng xã hội Facebook-không phải là nơi có thẩm quyền giải quyết, để nhiều đối tượng bình luận, nói xấu, xuyên tạc, làm hiểu sai lệch bản chất vụ việc, tạo cách nhìn và thái độ tiêu cực đối với sự lãnh đạo của Đảng và quản lý Nhà nước.

Hành vi của ông Duy vi phạm quy định 102 năm 2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và quy định về những điều đảng víên không được làm.

Trong quá trình triển khai công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và thực hiện kiểm điểm, ông Quách Duy có phát ngôn thiếu tôn trọng đoàn kiểm tra, đăng lên trang facebook cá nhân các bài viết, thông tin nội dung buổi làm việc của đoàn kiểm tra không đúng sự thật, không tự giác nhìn nhận khuyết điểm, không tiếp thu các ý kiến đóng góp của đảng viên và tổ chức đảng.

Với những hành vi trên, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã xác định vi phạm của ông Quách Duy rất nghiêm trọng và quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Duy bằng hình thức khai trừ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.