Thời sự Quốc tế

Vì sao Mỹ biết Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn nhưng không phản ứng?

24/03/2021, 10:16

Triều Tiên lại mới phóng tên lửa tầm ngắn. Phía Mỹ đã biết nhưng không có phản ứng.

img

Triều Tiên từng thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa tầm ngắn

Theo thông tin từ tờ Washington Post tối 23/3, Triều Tiên mới thử 2 tên lửa tầm ngắn vào cuối tuần qua, ngay sau khi lên án việc Mỹ - Hàn Quốc nối lại các cuộc tập trận.

Sau thông tin này, Bình Nhưỡng chưa có phản ứng chính thức. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby từ chối bình luận.

Tuy nhiên, ngày 24/3, hãng tin Sputnik dẫn lời một quan chức Mỹ cấp cao giấu tên, tiết lộ: “Chúng tôi đã biết hành động quân sự cuối tuần qua từ Triều Tiên”.

Theo quan chức này, Mỹ đã đánh giá hành động này không nằm trong các lệnh trừng phạt về chương trình tên lửa của Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, và cho rằng đây là “hành động quân sự bình thường”, không thể coi là hành động khiêu khích.

Trong khi đó, khi được hỏi về động thái phóng tên lửa của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói: “Chúng tôi đã biết rằng (chính quyền Bình Nhưỡng) không có nhiều thay đổi”.

Hiện tại chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn đang đánh giá lại chính sách ngoại giao với Triều Tiên sau hơn 2 tháng nhậm chức.

Trước đó, chính quyền Mỹ dưới thời ông Donald Trump cũng nhiều lần không có phản ứng với những vụ thử tên lửa tầm ngắn của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.