Hàng không

Vì sao qua giờ cao điểm, Tân Sơn Nhất vẫn đông nghẹt khách?

27/01/2022, 09:50

Theo thông tin của Báo Giao thông, đến 9h sáng nay, nhà ga quốc nội Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vẫn đông nghẹt khách...

Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam Nguyễn Minh Tuấn cho biết, đến 9h sáng nay, dù đã qua khung giờ cao điểm nhưng nhà ga quốc nội, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vẫn rất đông khách.

img

Sảnh B nhà ga quốc nội, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lúc 8h sáng nay (27/1)

“Từ 8h00 lượng khách tại sảnh A đã giảm dần. Tuy nhiên, tại sảnh B, khách vẫn đông nghẹt”, ông Tuấn nói và cho biết thêm, đây là những hành khách đi Vinh bị huỷ ngày hôm qua (26/1) do thời tiết xấu, máy bay không thể hạ cánh và bay bù vào sáng nay.

Cục Hàng không VN cho biết thêm, giai đoạn hiện nay, thời tiết tại miền Bắc thường xuyên có sương mù dày đặc và mưa phùn rải rác, gây hạn chế tầm nhìn và ảnh hưởng đến việc cất hạ cánh tại các sân bay.

img

Tại khu vực sảnh A, hành khách đã thưa vắng hẳn so với thời điểm sáng sớm

Đại diện các hãng hàng không cho biết an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được hãng hàng không đặt lên hàng đầu. Trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác do thời tiết xấu để đảm bảo an toàn tuyệt đối, hãng hàng không rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách vì lý do bất khả kháng.

TCT Quản lý bay VN cũng thông tin, thời tiết những ngày tới có thể ảnh hưởng đến hoạt động bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, tại Nội Bài đêm và sáng sớm ngày 27 - 29/1 có thể có mù, sương mù, mưa phùn gây giảm tầm nhìn ảnh hưởng đến khai thác. Tại Tân Sơn Nhất có thể có những cơn mưa rào/dông trái mùa ngắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.