An ninh hình sự

Vì sao tài xế để sẵn chìa khóa trên xe cấp cứu để kẻ ngáo đá gây náo loạn?

16/06/2022, 09:19
image

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã lý giải nguyên nhân vì sao trên xe cấp cứu có sẵn chìa khóa để kẻ ngáo đá có thể nhảy lên điều khiển.

“Trước đó, tài xế nhận lệnh chuẩn bị chuyển bệnh, nên anh này lấy chìa khóa ghim vào, khởi động xe sẵn. Trong lúc chờ chuyển bệnh nhân xuống, anh này tắt máy, xuống lau xe thì xảy ra sự việc”, sáng 16/6, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ lý giải về sự việc xảy ra trưa 15/6.

img

Chiếc xe tông vào gốc cây và kẻ điều khiển bị khống chế.

Vị này cũng khẳng định, bình thường xe cấp cứu đậu đỗ thì tài xế khóa xe rất kỹ, vì trên xe có nhiều tài sản, trang thiết bị phục vụ cấp cứu.

“Về hư hỏng của chiếc xe sau khi tông vào gốc cây, chúng tôi sẽ làm thủ tục để phía bảo hiểm thanh toán”, vị này cho biết thêm.

Như Báo Giao thông đã thông tin, vào lúc 12h15' ngày 15/6, tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ xảy ra vụ một nam thanh niên có biểu hiện “ngáo đá” xông vào khuôn viên bệnh viện.

Đối tượng đã xông vào siêu thị trong khuôn viên bệnh viện lấy con dao gọt trái cây và trở ra khu vực đậu xe tại cửa B.

img

Gã "tài xế" bất đắc dĩ bị khống chế.

Lợi dụng sơ hở tài xế đang chuẩn bị xe sẵn sàng để chuyển viện cho bệnh nhân, đối tượng đã leo lên và điều khiển xe cấp cứu biển số 65E-0831 chạy. Sự việc ngoài khả năng nên bảo vệ bệnh viện gọi Công an phường Tân An đến hỗ trợ.

Nhưng nam thanh niên không chấp hành, điều khiển xe tông vào cổng chính.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã khống chế chiếc xe dừng bên cổng bệnh viện thuộc tuyến đường Châu Văn Liêm, bắt giữ nam thanh niên nghi ngáo đá trong tình trạng kích động không tỉnh táo và được đưa vào cấp cứu tại Khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện.

img

img

Hiện trường vụ việc.

Bước đầu, bệnh viện ghi nhận một số cơ sở vật chất bị hỏng gồm: vỡ cửa kính tại cửa C, hàng rào bảo vệ tại cổng A, xe cứu thương biển số 65E-0831 hư hỏng phần đầu…

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, sau khi theo dõi và điều trị tại bệnh viện với sự giám sát của công an, sáng 16/6, đối tượng này đã được đưa về Công an quận Ninh Kiều làm việc.

“Có lẽ đây là tài xế lái xe đường dài, vì anh ta điều khiển xe cấp cứu số sàn rất chuyên nghiệp dù đang trong tình trạng không tỉnh táo. Tuy nhiên, đậy chỉ là nghi ngờ”, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.