Showbiz

Vì sao tang lễ nghệ sĩ Chí Tài không nhận vòng hoa?

11/12/2020, 14:17

Nghệ sĩ Hoài Linh cho biết, Ban tổ chức lễ viếng nghệ sĩ Chí Tài sẽ không nhận vòng hoa vì tốn kém và không phù hợp.

img

Danh hài Chí Tài qua đời ở tuổi 62

Ngày 12/12 tới đây, lễ viếng nghệ sĩ Chí Tài ở Việt Nam sẽ diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Số 5 Phạm Ngũ Lão, Phường 3, Q. Gò Vấp, TP.HCM). Sau lễ viếng, linh cữu của cố nghệ sĩ sẽ được đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất để đưa về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình. Trưởng ban tang lễ tại Việt Nam là nghệ sĩ Hoài Linh – người được ca sĩ Phương Loan, vợ của cố nghệ sĩ Chí Tài ủy quyền lo hậu sự.

Mới đây, nghệ sĩ Hoài Linh cho biết, do thời gian thăm viếng có hạn và sau đó, linh cữu nghệ sĩ Chí Tài sẽ được đưa về Mỹ nên gia đình và Ban tổ chức lễ viếng sẽ không nhận vòng hoa. Theo anh, việc đi vòng hoa viếng sẽ tốn kém và rất lãng phí trong tình hình nhiều nơi còn khó khăn.

Trong khi đó sinh thời, nghệ sĩ Chí Tài còn nhiều tâm nguyện. Ông vẫn còn lời hẹn từ thiện lần thứ 2 tại miền Trung nhưng chưa thực hiện được thì đã đột ngột ra đi.

img

Trước khi qua đời, danh hài Chí Tài vẫn miệt mài đi làm thiện nguyện ở miền Trung

“Mong quý vị thay vì đi vòng hoa viếng, chúng ta nên dùng số tiền này thành lập một quỹ riêng cho nghệ sĩ Chí Tài. Sau tang lễ, chúng tôi sẽ dùng toàn bộ số tiền vòng hoa đó, thay mặt nghệ sĩ Chí Tài xây những căn nhà tình thương, tặng bà con vừa bị lũ lụt. Bảng tên tặng nhà sẽ là “nghệ sĩ Chí Tài thương tặng”. Chúng tôi thiết nghĩ, việc làm này thiết thực hơn và ý nghĩa hơn rất nhiều”, nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ.

Danh hài Chí Tài đột ngột qua đời ở tuổi 63 vào ngày 9/12 do đột quỵ. Sự ra đi của ông khiến làng giải trí và khán giả bàng hoàng. Hiện tại, gia đình nghệ sĩ Chí Tài đều ở bên Mỹ nên vợ của ông là ca sĩ Phương Loan không có mặt ở bên chồng lúc ông qua đời.

Sinh thời, nghệ sĩ Chí Tài là người không chỉ có nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, mà còn hoạt động thiện nguyện sôi nổi, có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Trước khi qua đời, ông đã có chuyến từ thiện ở miền Trung vào dịp bão lũ vừa qua. Mặc dù tuổi không còn trẻ và sức khỏe không tốt nhưng ông vẫn năng nổ xông pha vào tâm lũ để ủng hộ bà con miền Trung về cả vật chất lẫn tinh thần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.