Đường thủy

Vì sao tàu cao tốc lại tạm dừng đi Côn Đảo?

21/02/2022, 12:11

Trong khi chờ đánh giá và kết luận của UBND huyện Côn Đảo; cảng Bến Đầm tạm ngưng tiếp nhận tàu khách tuyến từ đất liền ra Côn Đảo.

Ngày 21/2, Ban Quản lý Cảng Bến Đầm (Côn Đảo) cho biết, cơ quan này vừa có văn bản về việc tạm ngưng các phương tiện vận chuyển hành khách tuyến từ đất liền ra đảo.

img

Hành khách trên một chuyến tàu đi Côn Đảo vào ngày 19/2.

Văn bản này cho hay, đó là căn cứ Thông báo kết luận số 58/TB-UBND ngày 11/02/2022 của UBND huyện Côn Đảo, kết luận ý kiến của ông Lê Văn Phong, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo tại cuộc họp làm việc với Ban quản lý cảng Bến Đầm.

Theo đó, Ban quản lý cảng Bến Đầm đã tổ chức tiếp nhận các chuyến tàu chạy thí điểm của các hãng tàu theo chỉ đạo của UBND huyện và hiện nay công tác tổ chức cho tàu chạy thí điểm đã hoàn tất.

Sau các chuyến tàu chạy thí điểm, UBND huyện Côn Đảo sẽ tổ chức đánh giá lại công tác vận chuyển hành khách tại các chuyến tàu trên, đánh giá việc tiếp nhận có phù hợp công tác phòng chống dịch cũng như khả năng tiếp nhận hành khách và năng lực y tế của địa phương để đưa ra phương án tiếp nhận tàu khách hoạt động trở lại.

Trong khi chờ đánh giá và kết luận của UBND huyện Côn Đảo; từ ngày 20/2, Ban quản lý cảng Bến Đầm tạm ngưng tiếp nhận tàu khách tuyến từ đất liền ra Côn Đảo đến khi có văn bản cho phép của UBND huyện Côn Đảo.

Trước đó, sau khi UBND huyện Côn Đảo có cuộc họp, các hãng tàu cao tốc từ miền Tây ra Côn Đảo đã có chuyến chạy thí điểm sau khoảng 9 tháng nằm bờ vì dịch bệnh.

Cụ thể, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã cấp phép cho tàu cao tốc Phú Quốc EXPRESS tuyến Vũng Tàu- Côn Đảo được phép hoạt động trở lại.

Trong thời gian đầu, tàu Phú Quốc EXPRESS sẽ chạy 6 chuyến/tuần bao gồm tuyến Vũng Tàu- Côn Đảo sẽ chạy vào các ngày thứ Ba, Năm, Bảy và chuyến Côn Đảo - Vũng Tàu sẽ chạy vào các ngày thứ Tư, Sáu và Chủ nhật.

Tiếp đó, trong ngày 18/2, tàu cao tốc Superdong tuyến Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) - Côn Đảo cũng đã đi vào hoạt động chở khách ra Côn Đảo.

Và vào ngày 19/2, Công ty CP Mai Linh Tây Đô đã đưa tàu cao tốc Mai Linh EXPRESS chạy tuyến Cần Thơ -Côn Đảo trở lại hoạt động.

Đa số các chuyến tàu đều đông khách vì sau một thời gian tạm dừng do dịch Covid-19, nhu cầu khách tới Côn Đảo rất nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.