Xã hội

Vì sao thợ lặn ở Vũng Áng tử vong?

26/04/2016, 09:07
image

Cơ quan chức năng sẽ xét nghiệm mô bệnh học và giám định độc chất vụ thợ lặn ở Vũng Áng tử vong.

tho-lan-tu-vong

Cơ quan chức năng sẽ xét nghiệm mô bệnh học và giám định độc chất vụ thợ lặn ở Vũng Áng tử vong. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 17h ngày (24/4), anh Lê Văn Ngày (SN 1970, Khánh Hòa, Công ty Nibelc), thợ lặn thi công xây dựng đê chắn sóng cảng Sơn Dương (Formosa) đã tử vong.

Trước đó, ngày 22/4, khi đi làm về từ dự án Formosa, anh Ngày có biểu hiện khó thở và mệt mỏi nên được công ty Nibelc đưa đi khám. Sau đó, anh này về ký túc xá của công ty nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, chiều 24/4, anh này có biểu hiện tức ngực, khó thở nên được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sau khi anh Lê Văn Ngày tử vong, Công an huyện Quảng Trạch đã cùng với Trung tâm giám định Y khoa, Pháp y Quảng Bình khám nghiệm tử thi.

Được biết, hội đồng khám nghiệm đã gửi mẫu đi Hà Nội để xét nghiệm mô bệnh học và giám định độc chất, tờ Tiền Phong đưa tin. Theo đó, nguyên nhân tử vong của anh Ngày có thể được xác định trong vài ngày tới.

Liên quan đến cái chết của anh Ngày, nhiều đồng nghiệp của nạn nhân cho biết thời gian gần đây họ thường xuyên cảm giác tức ngực, khó thở và ngứa ngáy.

Được biết, những triệu chứng này chưa từng xuất hiện trước đây. Hiện, 5 thợ lặn ở Vũng Áng của công ty Nibelc cũng đang được nhập viện để theo dõi.

>>> Cận cảnh ống xả thải "khủng" của Formosa dưới biển Vũng Áng

 (Nguồn: VTC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.