Thời sự Quốc tế

Vì sao tỷ phú Trump lại nhắn nhủ ông Biden "chớ ngủ gật" khi gặp ông Putin?

11/06/2021, 14:41

Trước thềm thượng đỉnh Mỹ-Nga, ông Donald Trump đã gửi lời nhắn khá mỉa mai tới Tổng thống Mỹ Joe Biden.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắn nhủ ông Biden chớ ngủ gật giữa cuộc gặp với lãnh đạo Nga

Đừng ngủ gật nhé!

Ngày 11/6, theo hãng tin Sputnik, cựu Tổng thống Mỹ Doald Trump đã có chia sẻ về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga chuẩn bị diễn ra trong 5 ngày nữa.

Ông Trump nhắn nhủ: “Chúc ông Joe Biden may mắn khi đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin và đừng ngủ gật giữa cuộc họp nhé! Giúp tôi gửi lời chúc ấm áp nhất tới Putin”.

Ông Donald Trump đã gán biệt danh "ngủ gật" cho ông Joe Biden từ năm 2019 khi cựu phó Tổng thống Mỹ dưới thời ông Barack Obama chính thức tuyên bố tranh cử Tổng thống. Suốt thời gian tranh cử, ông Trump thường xuyên nhạo báng về trí tuệ của ông Biden, chỉ trích vị chính trị gia 78 tuổi là chậm chạp.

Trong bình luận trước thềm bầu cử Mỹ 2020, ông Trump từng thể hiện rõ thái độ hoài nghi về khả năng của ông Joe Biden trong đảm nhiệm vị trí Tổng thống Mỹ cũng như khi đối phó với lãnh đạo các cường quốc lớn trên thế giới.

Ông Trump đánh giá, "Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin, lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan đều là những lãnh đạo có đầu óc sắc bén... Chúng ta không thể để người chưa đủ 100% năng lực như họ lên làm Tổng thống Mỹ”.

Ông Trump tự nhận mình đã khiến Nga phải thay đổi thái độ

img

Hai ông Donald Trump và Vladimir Putin từng tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại Helsinki vào năm 2018

Ngoài ra, trong bình luận mới nhất, ông Donald Trump không quên nhắc nhớ và đánh giá cao thành tựu của mình trong hội nghị thượng đỉnh với ông Vladimir Putin khi còn là Tổng thống Mỹ.

“Tôi đã có một cuộc gặp rất hiệu quả và tuyệt vời với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Helsinki, Phần Lan. Bất chấp rất nhiều thông tin giả miêu tả về cuộc gặp này, thực tế nước Mỹ đã giành được rất nhiều thắng lợi trong đó có cả sự tôn trọng từ Nga và Tổng thống Nga Vladimir Putin”.

Dưới thời ông Donald Trump, vị Tổng thống Mỹ xuất thân từ tỷ phú đã phát triển mối quan hệ cá nhân khá thân thiết với ông Putin đồng thời giữ quan điểm mềm mỏng với Moscow. Song, quan hệ giữa hai quốc gia vẫn không cải thiện nhiều vì vướng mắc ở rất nhiều vấn đề.

Trong khi đó, kể từ khi nhậm chức, ông Biden thể hiện quan điểm mạnh mẽ với Nga hơn ông Trump, xác định Nga là một trong những mối đe dọa hàng đầu của Mỹ nhưng vẫn mở ngỏ cửa đối thoại và hợp tác trên những lĩnh vực mà hai nước có cùng điểm chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.