Trong nước

Vì sao VTV bị cắt sóng trận Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain?

23/08/2018, 22:46

VTV ngừng phát sóng trận Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain vì yêu cầu từ phía VTC.

olympicvn

VTV "mất" sóng trận Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain

Tối 23/8, Olympic Việt Nam đã có thắng lợi 1-0 trước Olympic Bahrain để giành vé vào tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018. Theo thông báo trước đó, trận đấu này sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Tuy nhiên, sau phần bình luận trước trận và ít phút diễn ra trận đấu, VTV6 đã dừng phát sóng cuộc đọ sức nói trên. Nhiều ý kiến cho rằng, việc VTV bị cắt sóng là do vi phạm cam kết với Đài Truyền hình KTS VTC (cắt quảng cáo của VTC).

Tuy nhiên, theo thông tin Báo Giao thông có được từ ông Trần Ngọc Tú - Phó Giám đốc Trung tâm hợp tác liên kết, Đài Truyền hình KTS VTC, việc đơn vị này yêu cầu VTV dừng phát sóng là do hai bên chưa đi đến những thỏa thuận cuối cùng.

Cụ thể, ông Tú cho biết: "Tới chiều muộn ngày 23/8, văn bản thỏa thuận mới được các bộ phận chuyên môn thống nhất để trình lãnh đạo Đài Truyền hình KTS VTC duyệt, chờ ký kết".

Như vậy, dù đã đồng ý về mặt chủ trương nhưng thực tế VTC chưa chính thức cho phép VTV phát sóng. Trong khi đó, VTV bắt đầu tiếp sóng từ 19h trong chương trình bình luận trước trận đấu.

“VTV tiếp sóng nhưng không phải tín hiệu gốc từ VTC. Về mặt lý thuyết, VTV là đài truyền hình có độ phủ sóng rộng khắp nên những yêu cầu về mặt kỹ thuật khi tiếp sóng, truyền dẫn, kết nối phải đảm bảo điều kiện tốt nhất. Cộng thêm quy định của đối tác cung cấp bản quyền, chúng tôi buộc phải đề nghị VTV tạm dừng phát sóng. Sau khi hoàn tất mọi thỏa thuận, VTC sẽ tạo điều kiện để VTV tiếp sóng trở lại”, ông Tú lý giải việc “cắt” sóng của VTV.

“Tinh thần của Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ là VOV và VTC sẵn sàng chia sẻ bản quyền cho mọi đơn vị truyền thông. Tuy nhiên, việc tiếp sóng phải đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật và tính nguyên vẹn”, ông Tú thông tin thêm.

Vtv

Thông báo của VTV khiến người hâm mộ bức xúc

Việc VTV thông báo sẽ truyền hình trực tiếp trận Việt Nam - Bahrain trên VTV6 nhưng sau đó lại mất sóng khiến nhiều khán giả trung thành của VTV vô cùng thất vọng. Sự việc lại càng gây bức xúc dư luận khi trên một trang face book được cho là của VTV có đăng thông báo ngắn ngủn: "Do mất tín hiệu nên VTV6 buộc phải phát đệm chờ khắc phục - phong cảnh, giới thiệu chương trình. Hết, không có quảng cáo cho ai".

Nhiều ý kiến bình luận dưới "thông báo kỳ lạ" này cho rằng VTV đã không tiếp sóng trọn vẹn của VTC (cụ thể là toàn bộ quảng cáo) nên mới bị cắt sóng đột ngột như vậy.

Cách hành xử này là không phù hợp với một đơn vị có uy tín như VTV đặc biệt là khi tiếp sóng miễn phí. Người quản lý trang fanpage của Đài truyền hình quốc gia đã cho thấy sự không chuyên nghiệp khi để lọt một thông tin cẩu thả như vậy lên trang - một tài khoản facebook có tên Tuấn Minh bình luận. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.