Hồ sơ tài liệu

Vì Syria, Ngoại trưởng Mỹ nức nở "khen" Nga

12/05/2016, 11:24
image

Ngoại trưởng Mỹ đánh giá cao nỗ lực của Nga nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình ở Syria.

1704423

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đánh giá cao các nỗ lực của Nga nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình tại Syria. (Ảnh: AP)

Sputnik ngày 12/5 đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã phát biểu cho rằng nhờ có Nga mà Syria đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn bước đầu. Theo ông John Kerry, thành công bước đầu này đã góp phần "đã cứu được hàng chục ngàn người”.

Ngoại trưởng Mỹ nói rằng, Moscow đã quan tâm đến việc kết thúc nhanh chóng cuộc khủng hoảng tại Syria và thực thi tất cả các bước tiến chính trị để đạt tới mục tiêu đó. 

"Chúng ta có thể đã không đạt được thỏa thuận ngừng bắn, nếu như không có sự tham gia của Nga. Có thể nói rằng hàng chục ngàn người đã được cứu sống sau thỏa thuận này. Quý vị hãy thử tính xem, có 200 người chết mỗi ngày và rất nhiều người dân trong nhiều năm qua không nhận được trợ giúp nhân đạo. Hiện tại, gần một triệu người đã được cung cấp thực phẩm và thuốc men", Ngoại trưởng John Kerry nói.

Tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry được đưa ra trong bối cảnh, có những tin tức tích cực về tiến trình ngừng bắn ở tỉnh Hama của Syria.

Ở ngôi làng Samra, một nhóm chiến binh đã hạ vũ khí và trở lại cuộc sống thời bình. Các bậc trưởng lão, đại diện của Damascus đã ký thỏa thuận hòa bình với sự chứng kiến của các sĩ quan Nga tại Trung tâm hòa giải các bên tham chiến ở Syria.

Xem thêm video quân đội Syria chuẩn bị tấn công Aleppo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.