Thời sự Quốc tế

Video giẫm đạp trong lễ Halloween tại Hàn Quốc, 149 người thiệt mạng

image

Theo cập nhật mới nhất, hãng tin Sky News dẫn lời giới chức Hàn Quốc cho biết, đã có 149 người được xác nhận tử vong.

Giới chức lực lượng phòng cháy chữa cháy Hàn Quốc xác nhận, đã có ít nhất 149 người chết và hơn 78 người bị thương trong vụ giẫm đạp giữa lễ hội Halloween tại Itaewon, trung tâm Seoul đêm qua (29/10). Hầu hết những người tử vong đều ở độ 20 tuổi. Giới chức Hàn Quốc lo ngại con số thương vong sẽ tiếp tục tăng.

Trong số 149 người chết, 101 người đã được chuyển đến bệnh viện. 45 người còn lại tử vong tại hiện trường, sau đó thi thể được chuyển đến nhà thi đấu đa năng trong nhà gần đó.

Lễ hội Halloween tại khu vực Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc tối 29/10 đã trở thành thảm hoạ giẫm đạp khiến 50 người bị ngưng tim.

img

Hình ảnh lực lượng cứu hộ sơ cứu cho hàng loạt người bị ngưng tim. Ảnh - Twitter

Hãng tin Yonhap cho biết, vụ giẫm đạp xảy ra ở gần Khách sạn Hamilton - địa điểm tổ chức tiệc nổi tiếng trong thành phố.

Ông Choi Cheon-sik, một quan chức từ Cơ quan Phòng cháy chữa cháy quốc gia cho hay, có khoảng 100 người bị thương trong đó có 50 người bị ngưng tim và tất cả đã được sơ cứu, hô hấp nhân tạo. Phần lớn nạn nhân là phụ nữ 20-30 tuổi, trong đó có một bé gái 10 tuổi.

Nhân viên cấp cứu đã nhận được ít nhất 81 cuộc gọi từ người dân ở Itaewon cho biết họ đang bị khó thở.

Ngay sau khi hay tin, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nhanh chóng tiến hành sơ cứu và điều trị cho người dân.

Lãnh đạo Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cũng triệu tập một cuộc họp khẩn cấp ngay rạng sáng Chủ nhật (30/10) theo giờ địa phương, tại trung tâm xử lý khủng hoảng thuộc Văn phòng Tổng thống ở Yongsan, thủ đô Seoul.

Trong đó, ông Yoon chỉ đạo điều tiết giao thông, hạn chế tất cả các phương tiện đi vào khu vực này ngoại trừ mục đích vận chuyển và điều trị bệnh nhân để đảm bảo cấp cứu kịp thời.

Tổng thống Hàn Quốc cũng yêu cầu Bộ Y tế và Phúc lợi nhanh chóng điều động đội hỗ trợ y tế khẩn cấp, đảm bảo giường cấp cứu tại các bệnh viện lân cận; chỉ đạo tất cả các bộ và cơ quan liên quan do Bộ trưởng Nội vụ Lee Sang-min đứng đầu khẩn trương thực hiện sơ cứu và điều trị cho các nạn nhân.

img

Các nạn nhân bị ngưng tim nằm la liệt trên đường. Ảnh - Korea Herald

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đã chỉ thị giới chức nỗ lực tối đa để giảm thiểu thương vong. Tính đến nay, đã có khoảng 400 nhân viên cứu hộ và 142 xe cấp cứu, hầu hết ở thủ đô Seoul, đã được điều động để tham gia ứng cứu.

Theo giới chức thành phố, khi nhận được tin báo, Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon đang có chuyến thăm châu Âu, đã quyết định cắt ngắn lịch trình, quay trở về nước sớm.

Theo báo Korea Herald, trong tối nay (29/10), đã có khoảng 100.000 người đổ xô đến Itaewon để ăn mừng dịp lễ Halloween đầu tiên không cần phải đeo khẩu trang hay thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội kể từ đại dịch Covid-19 tới nay.

Hiện trường vụ giẫm đạp tại Itaewon trong đêm mừng lễ Halloween tại phố Itaewon, Hàn Quốc:

img

Chỉ trong thời gian ngắn đã có 400 nhân viên cứu hộ được huy động tới hiện trường.

img

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã ra lệnh cho các cơ quan liên quan nhanh chóng tiến hành sơ cứu và điều trị cho người dân.

img

Ước tính trong tối nay đã có khoảng 100.000 người đổ về phố Itaewon.

img

Lễ hội Halloween tại Itaewon đã biến thành thảm kịch giẫm đạp.

Hình ảnh lực lượng cứu hộ làm việc cật lực để sơ cứu hô hấp nhân tạo cho 50 người ngưng tim:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.