Thời sự Quốc tế

Video: Binh sĩ Mỹ trốn trại, dùng súng cướp xe chở học sinh vì... nhớ nhà

07/05/2021, 14:38
image

Mỹ vừa xảy ra một vụ cướp xe chở hàng chục học sinh vì một tân binh trong trại huấn luyện quân sự muốn tìm cách về nhà.

img

Cảnh binh sĩ chĩa súng trường uy hiếp lái xe bus

Theo trang tin Insider, sự việc xảy ra tại bang South Carolina, Mỹ ngày 6/5. Cảnh sát địa phương cho biết, nghi phạm được xác định là Jovan Collazo, 23 tuổi, vừa trốn khỏi đơn vị quân sự Fort Jackson, một trung tâm huấn luyện chiến đấu cơ bản có quy mô lớn tại Columbia, South Carolina.

Trang WIS cho biết, lúc rời doanh trại, nam thanh niên này còn mặc nguyên bộ đồng phục. Khoảng 7 giờ sáng, quân nhân này bước lên một chiếc xe bus chở 18 học sinh trường cấp 1 Forest Lake, uy hiếp và khống chế lái xe.

Ban đầu, Jovan Collazo nói với tài xế rằng anh ta không muốn làm hại ai cả, chỉ muốn người lái đưa tới thị trấn lân cận.

Sau đó, Collazo đuổi hết học sinh lên trên đầu xe bus khiến nhóm học sinh rất sợ hãi, liên tục hỏi liệu anh ta có định làm hại mình không. Vì bị hỏi liên tục, kẻ tấn công đã bực mình, yêu cầu lái xe tạt vào lề đường và đuổi hết tất cả học sinh cùng người lái xe xuống.

Cuối cùng, Jovan Collazo tự lái xe khoảng vài dặm và bỏ xe chạy trốn, để cả khẩu súng trường bên trong.

Tại cuộc họp báo thông tin về sự việc, cảnh sát trưởng quận Richland đã ca ngợi người lái xe bus đã giữ được bình tĩnh trong tình huống khẩn cấp.

"Điều mà lái xe lo lắng nhất chính là an toàn của nhóm trẻ và ông ấy đã làm tốt công việc của mình", cảnh sát trưởng đánh giá.

Binh sỹ 23 tuổi kia đã bị bắt và chịu nhiều cáo buộc liên quan tới bắt cóc người.

Cung cấp thêm thông tin, Chỉ huy trại huấn luyện Fort Jackson - ông Milford Beagle cho biết, binh sỹ Collazo đã huấn luyện ở trại này khoảng 3 tuần và động cơ chỉ là muốn tìm cách về nhà.

Tại thời điểm Collazo cướp xe, súng trường mà anh ta mang theo không hề có đạn.

Video do camera bên trong ô tô ghi lại cho thấy cảnh binh sĩ chĩa súng uy hiếp lái xe

img

Khủng hoảng vì Covid-19, Ấn Độ triển khai mô hình tiêm chủng cực lạ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.