Thế giới

Video: "Bom bão tuyết" khiến gần 80.000 hộ ở Mỹ mất điện

05/01/2018, 12:19
image

Một trận bão tuyết dữ dội được mệnh danh là "bom bão" bắt đầu hoành hành ở nhiều vùng nước Mỹ từ 4/1.

Băng tuyết

Bão tuyết lớn xảy ra tại Đông Bắc nước Mỹ ngày 4/1 khiến đình trệ nhiều chuyến bay

Theo Reuters, trận bão tuyết tại vùng duyên hải miền Đông nước Mỹ ngày 4/1 đã làm tắc nghẽn các đường ống và gây gián đoạn hoạt động tại các nhà máy lọc dầu trên bờ biển Đại Tây Dương của Mỹ ngày 4/1, khiến giá nhiên liệu tăng cao hơn và làm mất điện gần 80.000 nhà dân và doanh nghiệp tại khu vực.

Tàu phá băng đã được sử dụng tại các cảng tại Boston, New York cà Philadelphia để duy trì sự di chuyển của các tàu, thuyền.

Cũng trong ngày 4/1, tuyết rơi dày và giá rét tại cả vùng Đông Bắc nước Mỹ cũng khiến các tuyến đường bị đóng băng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động đi lại, không chỉ đường bộ, mà còn các phương tiện đường hàng không và đường sắt.

Cơn bão tuyết được đánh giá khắc nghiệt nhất trong nhiều năm qua bao trùm một khu vực rộng lớn, có những nơi tuyết rơi dày từ 30 đến gần 46cm và gió mạnh kỷ lục. Cơn bão làm đảo lộn nhiều hoạt động khi hơn 4.200 chuyến bay bị hủy, trên 2.200 chuyến bị hoãn và nhiều trường học phải đóng cửa.

Tại khu vực miền Bắc bang New York nhiệt độ xuống rất thấp khiến thác Niagara, thác nước khổng lồ nằm ở biên giới Mỹ-Canada đóng băng ngày thứ 3 liên tiếp. 

Báo Reuters của Anh đã đăng tải đoạn video về hiện tượng thời tiết cực đoan lịch sử này tại Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.