Thế giới giao thông

Video: Cảnh máy bay Airbus A320 lao xuống khu dân cư, giết chết 107 người

22/05/2020, 19:28
image

Hãng tin AP nói rằng toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.

img
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Karachi, Pakistan.

Thảm kịch kinh hoàng

Kênh truyền hình CNN đăng tải một đoạn video được công bố trên mạng xã hội Twitter cho thấy cảnh tượng chiếc máy bay Airbus A320 của hãng Pakistan International Airlines lao xuống khu dân cư ở thành phố Karachi.

Một cột khói lớn đã bốc lên sau đó và có thể được quan sát từ xa. Nhiều hình ảnh tại hiện trường cũng đã được CNN đăng tải trong các đoạn thông tin cập nhật.

Chiếc Airbus A320 mang số hiệu PK8303 đã bị rơi khi chỉ còn cách sân bay một khoảng cách gần.

Hiện tại, quân đội Pakistan đã điều máy bay trực thăng và lực lượng cứu hộ đến hiện trường vụ tai nạn. Ít nhất đã có 5 thi thể được phát hiện trong đống đổ nát.

img
Hiện trường cho thấy, số lượng người chết là toàn bộ hành khách và phi hành đoàn bởi không còn ai thoát hiểm sau cú va chạm với mặt đất.

Hiện số người thương vong cụ thể chưa được thống kê. Chuyến bay số hiệu PK8303 được cho là đã chở theo hơn 100 người trước khi gặp nạn.

img
Hiện trường vụ tai nạn gần sân bay Karachi- ảnh AP.

Một số báo cáo nói rằng toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng. Cụ thể, theo hãng tin AP, toàn bộ 107 người có mặt trên máy bay đều đã chết.

Hoạt động đường không ở Pakistan mới được nối lại cách đây khoảng 1 tuần do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Máy bay đã cố gắng hạ cánh nhiều lần

Hãng tin AP dẫn lời các nhân chứng cho hay, chiếc máy bay Airbus A320 của Pakistan đã rơi xuống một khu phố đông đúc ở ngay gần phi trường Karachi.

Thị trưởng Karachi, ông Wasim Akhtar cho biết ít nhất năm hoặc sáu ngôi nhà đã bị phá hủy trong vụ tai nạn.

Được biết, chiếc Airbus A320 này đã bay đến từ thành phố Lahore ở phía Đông, chở theo 99 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, ông Abdul Sattar Kokhar, phát ngôn viên của cơ quan hàng không dân dụng của Pakistan nói.

img
Lực lượng cứu hộ của quân đội Pakistan tại hiện trường - ảnh AP.

Cơ quan hàng không dân dụng Pakistan cho biết phi công đã thông báo cho nhân viên không lưu rằng máy bay đã mất một động cơ. Sau đó, phi công đã cố hạ cánh và máy bay rơi.

Các nhân chứng cho biết, chiếc Airbus A320 dường như đã cố gắng hạ cánh hai hoặc ba lần trước khi rơi Khu dân cư nơi chiếc máy bay rơi nằm ở rìa sân bay Karachi, có tên gọi là Model Colony - nơi tập trung sinh sống của những người nghèo và có hệ thống giao thông thường xuyên tắc nghẽn.

Một cư dân của khu vực có tên Abdul Rahman, cho biết ông đã nhìn thấy máy bay bay vòng tròn ít nhất ba lần, dường như cố gắng hạ cánh trước khi nó đâm vào một số ngôi nhà.

Từng được hãng bay Trung Quốc sử dụng

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã tuyên bố rằng ông rất sốc trước tin về vụ tai nạn. Những lời cầu nguyện và chia buồn đến gia đình, thân nhân của những người quá cố.

img
Thi thể một nạn nhân trong vụ tai nạn - ảnh AP.

Các tài liệu về vận chuyển hàng không cho thấy chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn được kiểm tra lần cuối cùng vào ngày 1 tháng 11 năm 2019.

Kỹ sư trưởng của hãng Pakistan International Airlines trước đó đã ký một giấy chứng nhận riêng vào ngày 28 tháng 4, khẳng định rằng tất cả công tác bảo dưỡng liên quan đến chiếc Airbus A320 này đã được thực hiện và phương tiện hoàn toàn có thể đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn an toàn.

img
Toàn bộ 107 người có mặt trên máy bay đều đã chết - ảnh AP.

Các hồ sơ sở hữu chiếc Airbus A320 liên quan đến vụ tai nạn cho thấy hãng China Eastern Airlines của Trung Quốc đã khai thác chiếc máy bay này từ năm 2004 đến 2014.

Sau đó, chiếc máy bay này đã vận hành trong đội bay của hãng hàng không Pakistan International Airlines, theo hợp đồng thuê từ dịch vụ của công ty GE Capital Aviation Services.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.