Thể thao

Video Hà Lan 2-3 Australia: Rượt đuổi hú vía

19/06/2014, 07:07
image

Tràn đầy khí thế sau trận thắng Tây Ban Nha ở lượt đấu thứ nhất nhưng Hà Lan lại suýt phải nếm trái đắng trước Australia.

Tràn đầy khí thế sau trận thắng Tây Ban Nha ở lượt đấu thứ nhất nhưng Hà Lan lại suýt phải nếm trái đắng trước Australia.

(Nguồn clip: VTV)

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Australia mới là những người làm chủ thế trận trong hiệp 1 với lối chơi kỹ thuật, chặt chẽ cùng những pha lên bóng sắc sảo. Những con số thống kê cũng nghiêng hoàn toàn về đội bóng xứ sở chuột túi. Tuy nhiên, Robben một lần nữa cho thấy dấu ấn ngôi sao của mình bằng một pha bứt tốc và dứt điểm thành bàn ở phút 20 trong hoàn cảnh Hà Lan đang bị dồn ép.

Dẫu vậy, niềm vui của người Hà Lan cũng chỉ kéo dài chưa đầy 1 phút khi Tim Cahill có pha vô tuyệt đẹp đem về bàn thắng san bằng cách biệt cho Australia.

Sang hiệp 2, Australia vẫn là đội chơi chủ động hơn và đại diện châu Á đã có được bàn thắng thứ 2 từ chấm 11m nhờ công của Jedinak. Trước đó, hậu vệ Janmaat đã lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Hà Lan và Australia đã tạo nên một cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn
Hà Lan và Australia đã tạo nên một cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn

Bàn thua này như khiến các cầu thủ Hà Lan bừng tỉnh và van Persie với pha dứt điểm quyết đoán một lần nữa đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Chiến thắng được ấn định cho Hà Lan ở phút 68 khi cầu thủ vào thay người Depay có cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Ryan.

Thắng trận này, Hà Lan đã có 6 điểm trong tay và chắc chắn đã có một tấm vé đi tiếp. Trận đấu cuối cùng với Chile chỉ còn mang ý nghĩa phân ngôi thứ ở bảng B.

Chung cuộc: Hà Lan 3-2 Australia

Bàn thắng: Rooben 20, van Persie 58, Depay 68 - Cahill 21, Jedinak 53

Australia: Ryan; Mc Gowan, Wilkinson, Spiranovic, Davidson, Jedinak, Mc Kay, Leckie, Bresciano (Bozanic 51’), Oar (Taggart 77’), Cahill (Halloran 69’).

Hà Lan: Cillessen, Janmaat, Vlaar, De Vrij, Martins Indi (Depay 45’), Blind, De Guzman (Wijnaldum 78’), De Jong, Sneijder, Robben, Van Persie (Lens 86’).

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.