Hồ sơ tài liệu

Video: Hàng loạt nhà cửa đổ sụp vì lốc xoáy càn quét nước Mỹ

01/05/2017, 14:49

Các trận lốc xoáy càn quyét ở miền nam nước Mỹ khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.

Lốc xoáy tại miền Nam nước Mỹ khiến nh

Lốc xoáy tại miền Nam nước Mỹ khiến nhiều ngôi nhà đổ sụp

Các trận lốc xoáy  cuối tuần qua đã càn quyét ở miền nam và trung tây nước Mỹ khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, thiệt hại nặng về vật chất. 

Cơ quan Thời Tiết Quốc gia Mỹ xác nhận 3 cơn lốc xảy ra tại TP. Canton, bang Texas. Gió giật mạnh làm lật hàng loạt ô tô, giật đổ cây và phá huỷ nhiều ngôi nhà, cắt đứt đường điện, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, 49 người khác bị thương. Con số thương vong trên được Thị trưởng Canton, ông Lou Ann Everett xác nhận tối 30/4 và lo ngại thương vong có thể còn tăng cao. “Thiệt hại đang lan rộng trong khu vực. Tình cảnh vô cùng đau thương” - cô Everett nói. Trước đó, người đứng đầu cơ quan phòng cháy chữa cháy Tp. Canton cho biết, 5 người đã thiệt mạng vì lốc xoáy.

Trong khi đó, bang Arkansas chứng kiến 3 người thiệt mạng bao gồm 1 phụ nữ và 2 bé gái và 1 quan chức phòng cháy chữa cháy. Tại Mississippi, một người thiệt mạng vì cây đổ. Ngoài ra, còn 3 người khác thiệt mạng vì lốc xoáy tại các bang khác khu vực Tây trung nước Mỹ. Tổng cộng, tới 12 người thiệt mạng vì thảm hoạ này. 

Thống đốc bang Texas Greg Abbott triển khai một đội tìm kiếm, cứu nạn tới khu vực bị lốc xoáy. Thống đốc 2 bang Missouri và Oklahoma tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì lũ lụt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.