Hồ sơ tài liệu

Video: Hiện trường vụ xả súng đẫm máu ở Orlando

13/06/2016, 15:01
image

Có đến 50 người chết và ít nhất 53 người bị thương trong vụ tấn công ở CLB đồng tính TP. Orlando, Mỹ.

hien-truong-cuu-ho-vu-xa-sung-tai-cau-lac-bo-dong-

Hiện trường cứu hộ vụ xả súng tại câu lạc bộ đồng tính ở TP Orlando.

Tính đến thời điểm 21h30 ngày 12/6, số người thiệt mạng lên tới ít nhất 50 người và 53 người khác bị thương trong vụ xả súng cùng ngày tại TP Orlando, bang Florida.

Kẻ xả súng được xác định danh tính là Omar Mateen, 29 tuổi, sống tại thành phố Fort Pierce, bang Florida. Dù chưa chắc chắn về khả năng khủng bố nhưng một nhân viên cấp cao FBI cho rằng, hắn có thể liên quan tới thánh chiến thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Ngay sau khi vụ thảm sát xảy ra, trang web đen kết hợp với cơ quan thông tấn IS Amaq đã cập nhật trạng thái: “Cuộc tấn công vũ trang nhằm vào CLB đồng tính ở thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ đã khiến hơn 100 người thiệt mạng và bị thương, được thực hiện bởi một chiến binh Nhà nước Hồi giáo”.

Tuy nhiên, bà Salma Abdulaziz, người chuyên dịch và giám sát chặt chẽ các thông điệp của khủng bố IS đã cảnh báo có thể đây chỉ là thông tin giả.

Theo bà, ngôn ngữ của thông điệp lần này không phù hợp với cách viết quen thuộc trước đó của IS, đồng thời “người đồng tính” là cách gọi thông thường của người dân chứ không phải danh xưng sử dụng bởi IS.

Video hiện trường vụ xả súng vào CLB đồng tính ở Mỹ:

 (Nguồn: RT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.