Công nghệ mới

Video: Hướng dẫn sử dụng những tính năng "hút hồn" của iOS 10

14/09/2016, 15:03
image

Cùng trải nghiệm những tính năng mới nhất, ưu việt và độc đáo của iOS 10 ngay sau khi đến tay người dùng.

Untitled

Cùng trải nghiệm những tính năng mới nhất, ưu việt và độc đáo của iOS 10 ngay sau khi đến tay người dùng.

Dưới đây là những thay đổi lớn của HĐH iOS 10 Apple đã công bố:

1. Cầm máy lên để mở màn hình

iOS-10-Lock-screen-status-bar-image-001

Với tính năng Raise to wake, bạn chỉ cần nhấc máy là màn hình của thiết bị sẽ tự động sáng lên thay vì phải bấm vào nút Home hoặc nút nguồn như trước đây.

Với tính năng mới này, bạn chỉ cần nhấc máy là màn hình của thiết bị sẽ tự động sáng lên thay vì phải bấm vào nút Home hoặc nút nguồn như trước đây. Tính năng này sẽ sử dụng con quay hồi chuyển và gia tốc kế bên trong thiết bị, giúp iPhone có thể tự phát hiện khi thiết bị được cầm lên để bật sáng màn hình. Vì vậy người dùng không cần phải nhấn nút Home để có thể xem giờ hoặc xem các thông báo đến trên thiết bị.

2. Kích hoạt nhanh camera từ màn hình khóa

10tinhnangmoidanggiadebancapnhatlenios10

Người dùng có thể kích hoạt nhanh camera trên iOS 10 chỉ bằng cách trượt màn hình khóa của thiết bị từ trái sang phải.

Với iOS 10, người dùng có thể kích hoạt nhanh camera trên iOS 10 chỉ bằng cách trượt màn hình khóa của thiết bị từ trái sang phải.

3.Ứng dụng quản lý ảnh Photos trở nên thông minh hơn

10tinhnangmoidanggiadebancapnhatlenios10 (1)

Ứng dụng quản lý ảnh Photos trên iOS 10 được cung cấp thêm các tính năng thông minh hơn.

Ứng dụng quản lý ảnh Photos trên iOS 10 được cung cấp thêm các tính năng thông minh hơn, đây sẽ không đơn thuần là kho chứa ảnh như trước, mà còn có khả năng phân loại album. Dựa trên dữ liệu GPS, Photos tạo ra những album lẫn video theo hành trình du lịch của người dùng, hoặc phân loại theo chủ đề, gương mặt,... Người dùng được hỗ trợ để tạo ra những đoạn video đáng nhớ từ ảnh, Live Photos hoặc Video.

4. Ẩn ứng dụng trên màn hình chính

20160617201026-ud

Apple đã cho phép người dùng có thể bỏ các icon ứng dụng không cần thiết trên màn hình chính, bằng cách ẩn chúng đi trong iOS 10.

Apple đã cho phép người dùng có thể bỏ các icon ứng dụng không cần thiết trên màn hình chính, bằng cách ẩn chúng đi trong iOS 10.

Tính năng này đã từng xuất hiện từ cách đây khá lâu trên nền tảng Android nhưng đến nay Apple mới mang tính năng này lên nền tảng iOS mới nhất của hãng. Điều này sẽ mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn trong việc sử dụng các ứng dụng, khi có thể gỡ bỏ những ứng dụng nguyên gốc của iOS để thay thế bằng các ứng dụng khác ưng ý hơn.

Để làm điều này, người dùng chỉ cần nhấn và giữ vào biểu tượng của ứng dụng trên màn hình chính của iOS 10 cho đến khi thiết bị rung nhẹ rồi nhấn vào nút “X” để gỡ bỏ đi các ứng dụng gốc đã chọn.

5. Bàn phím QuickType được cải thiện

10tinhnangmoidanggiadebancapnhatlenios10 (2)

Giờ đây QuickType cho phép tự động chuyển đổi sang các ngôn ngữ khác nhau mà không cần người dùng phải tự thực hiện.

Tương tự như ứng dụng Photos, bàn phím QuickType được tích hợp trên iOS 10 cũng được cải thiện để thông minh hơn. Giờ đây QuickType cho phép tự động chuyển đổi sang các ngôn ngữ khác nhau mà không cần người dùng phải tự thực hiện (bằng cách nhận diện ngôn ngữ mà người dùng đang nhập) và cũng có thể đưa ra các từ gợi ý nhanh, chính xác hơn.

Ngoài ra, QuickType sẽ kết hợp với Siri để đưa ra các từ gợi ý liên quan. Chẳng hạn khi nhận được tin nhắn hỏi rằng bạn có rảnh vào chiều nay không, Siri sẽ kiểm tra lịch làm việc của người dùng, sau đó QuickType sẽ đưa ra từ gợi ý liên quan (rảnh hoặc không rảnh, tùy thuộc vào lịch làm việc) để người dùng có thể đưa ra câu trả lời nhanh hơn.

6. Ứng dụng iMessage hoàn toàn mới

wwdc-2016-imessage-apps

Nhiều tính năng mới và độc đáo xuất hiện trong iMessage của iOS 10.

Theo Apple, ứng dụng nhắn tin Messages là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên nền tảng iOS, do vậy không quá ngạc nhiên khi Apple trang bị thêm những tính năng mới cho ứng dụng này trên iOS 10, một trong số đó là tính năng cho phép người dùng trả lời các tin nhắn đến bằng chữ viết tay.

Thay vì gõ nội dung trên bàn phím, người dùng có thể sử dụng chức năng chữ viết tay để viết trực tiếp trên màn hình, người nhận sẽ nhìn thấy nội dung chữ viết tay được hiển thị theo thời gian thực, đúng như những gì bạn đang viết.

7. Xem link trực tiếp từ ứng dụng Messages

Apple cải thiện khá nhiều chức năng trong ứng dụng nhắn tin Messages, một trong số đó là cho phép người dùng xem nội dung các đường link trực tiếp trên ứng dụng này mà không cần phải rời khỏi cửa sổ nhắn tin. Ứng dụng sẽ tự động hiển thị hình ảnh xem trước của đường link hoặc cho phép người dùng xem toàn bộ nội dung Youtube ngay trên Messages.

8. Siri có thể tích hợp vào các ứng dụng bên thứ 3

Với iOS 10, Apple không còn độc quyền “trợ lý ảo” Siri mà cho phép các nhà phát triển có thể tận dụng sự thông minh và tích hợp Siri vào bên trong các ứng dụng của mình, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn. Nghĩa là bạn có thể ra lệnh cho Siri để nhắn tin trong WhatsApp, đặt phòng khách sạn, tìm kiếm shop bán quần áo trực tuyến qua Pinterest và nhiều hơn thế nữa.

9. Tích hợp 3D Touch trên màn hình khóa

Với việc tích hợp thêm chức năng 3D Touch ngay từ màn hình khóa, người dùng có thể tương tác tốt hơn trên các thông báo đến ngay từ màn hình khóa mà không cần phải mở máy thiết bị, chẳng hạn khi có một tin nhắn mới đến, người dùng có thể sử dụng chức năng 3D Touch để mở một cửa sổ nhỏ và trả lời trực tiếp tin nhắn này ngay từ màn hình khóa, thay vì phải mở khóa và truy cập vào thiết bị.

10. Ứng dụng Home Kit

iOS_Watch_Lockup_Home_PR-PRINT_featured

Đây là trung tâm điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà theo các "kịch bản" định sẵn.

Đây là trung tâm điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà theo các "kịch bản" định sẵn. Chẳng hạn khi người dùng bật chế độ "tôi đang ở nhà", đèn phòng khách, máy lạnh, đèn nhà ăn sẽ được bật.

11. Apple Music thay đổi lớn

Ứng dụng Apple Music trên iOS 10 đã được thay đổi giao diện, các mục được chia ra rõ ràng hơn với tiêu đề dễ nhìn. Bên cạnh đó, Apple Music cũng đã cho phép hiển thị lời bài hát.

12. Chuyển voicemail thành văn bản

10tinhnangmoidanggiadebancapnhatlenios10 (3)

Tính năng mới trên iOS 10 có thể giúp bạn chuyển nội dung từ hộp thư thoại thành văn bản (voicemail transcriptions).

Một tính năng mới trên iOS 10 có thể giúp bạn chuyển nội dung từ hộp thư thoại thành văn bản (voicemail transcriptions). Một tính năng mới cũng có thể giúp phát hiện cuộc gọi spam và gắn thẻ cảnh báo người dùng.

13. Apple Maps tiện lợi hơn

iOS 10 mang đến các tính năng tìm kiếm địa điểm và dẫn đường xe hơi trên Apple Maps. Người dùng còn có thể đặt suất ăn tại nhà hàng vào các khung giờ khác nhau ngay trên Maps, lên lộ trình di chuyển với Uber và thanh toán tất cả qua Apple Pay.

Danh sách những mẫu iPhone, iPad, iPod sẽ được cập nhật lên đời iOS 10:

STT Thiết bị được cập nhật iOS 10 Thiết bị không được cập nhật iOS 10
1

iPad thế hệ thứ 4

iPad 2

2

iPad Air

iPad thế hệ thứ 3
3

iPad Air 2

iPad mini

4

iPad Pro

iPhone 4s

5

iPad mini 2

iPod Touch thế hệ thứ 5

6

iPad mini 3

7

iPad mini 4

8

iPod Touch thế hệ thứ 6

9

iPhone 5

10

iPhone 5c

11

iPhone 5s

12

iPhone SE

13

iPhone 6, 6 Plus

14

iPhone 6s, 6s Plus

15

iPhone 7, 7 Plus

Nhìn vào bảng danh sách này có thể thấy, khoảng 40% số lượng iPad đang được sử dụng trên toàn cầu sẽ không được cập nhật iOS 10. Đặc biệt là iPad 2, một tablet hiện chiếm tới 17% số lượng iPad trên toàn cầu, chỉ đứng sau iPad Air (18%).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.