Thời sự Quốc tế

Video kéo sập phần còn lại của tòa nhà chung cư 12 tầng tại Florida

05/07/2021, 10:52
image

Thành phố Surfside đã phá hủy nốt tòa nhà Champlain Towers South sau khi 1 nửa tòa nhà bị sập cách đây gần 10 ngày.

Theo New York Times, công ty được thuê phá hủy phần còn lại của tòa chung cư là Controlled Demolition. Đơn vị này có 70 năm kinh nghiệm, đã từng xử lý nhiều cấu trúc lớn nhất trên thế giới.

Hoạt động phá hủy chung cư Champlain Towers South cần được thực hiện thận trọng vì vẫn còn hàng trăm người bị chôn vùi trong đống đổ nát gần đó. Giới chức Florida cho biết, công ty chịu trách nhiệm xử lý sẽ sử dụng thiết bị nổ nhỏ để phần tòa nhà này sẽ sập gọn xuống đúng vị trí, không đổ sang các khu vực khác, gây cản trở tới quá trình cứu hộ.

Controlled Demolition kích nổ phần còn lại của tòa nhà vào 10h30 tối 4/7 theo giờ địa phương (tức 10h30 sáng 5/7 theo giờ Việt Nam) muộn hơn kế hoạch ban đầu 30 phút.

img

Phần còn lại của tòa nhà Surfside đã được kéo sập

Tại cuộc họp báo cùng ngày, Thị trưởng Daniella Levine Cava cho biết, đội cứu hộ sẽ chờ toàn bộ quá trình phá hủy hoàn tất rồi mới tiếp tục quay trở lại nhiệm vụ, tìm kiếm những người có thể còn sống sót đang bị chôn vùi trong đống đổ nát khi 1 nửa tòa nhà Champlain Towers South bị sập hôm 24/6.

Tính đến thời điểm hiện tại, thảm kịch này đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 24 người và 121 người vẫn còn mất tích. Nguyên vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Video thành phố Surfside, bang Florida, Mỹ đánh sập phần còn lại của tòa chung cư 12 tầng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.