Thế giới giao thông

Video: Máy bay Iran bị F-16 Mỹ áp sát nguy hiểm, hành khách hoảng sợ tột độ

24/07/2020, 08:31
image

Hành khách có mặt trên chiếc máy bay của Iran đã bị một phen hoảng sợ tột độ, một số người đã bị thương.

img
Hình ảnh hành khách có mặt trên chuyến bay đã bình tĩnh trở lại sau sự cố.

Truyền thông Iran đưa tin, một máy bay chở khách của Iran buộc phải hạ cánh khẩn cấp do có máy bay tiêm kích nước ngoài bay lại gần.

Chiếc máy bay dân dụng gặp sự cố thuộc sở hữu của hãng hàng không Mahan Air khi đang trên đường bay tới Beirut, Lebanon.

Sự cố xảy ra trên vùng trời Syria. Do bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay của Syria để đảm bảo an toàn xuống, bốn hành khách bị thương nhẹ.

Hiện nay máy bay được cho là đã lên đường đến Beirut, Lebanon sau sự việc. Những người bị thương đã được đưa vào bệnh viện.

Theo tin tức ban đầu, chiếc máy bay quân sự bay lại gần máy bay chở khách của Iran là hai máy bay tiêm kích của Không quân Israel. Tuy nhiên, thông tin này sau đó đã bị bác bỏ.

Máy bay quân sự đã áp sát máy bay chở khách của Iran là tài sản của Không quân Mỹ. Theo quân đội Syria, một trong những máy bay quân sự này đã cất cảnh từ căn cứ al-Tanf nằm ở biên giới Syria, Iraq và Jordan.

Hãng ISNA dẫn lời các phi công của đội bay thương mại Iran cũng xác nhận rằng, hai chiếc máy bay tiêm kích này thuộc về Lực lượng không quân Hoa Kỳ.

Tháng 2/2020, cũng có một máy bay chở khách Airbus-320 của Iran chở 172 người suýt nữa thì bị máy bay tiêm kích F-16 của Israel bắn trúng ở gần Damascus.

Chiếc máy bay này khi ấy đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống căn cứ không quân của Nga ở Khmeimim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.