Thế giới

Video: Mỹ bất ngờ tuyên bố sẽ thử bắn chặn tên lửa Triều Tiên

27/05/2017, 20:25

Lầu Năm Góc tuyên bố rằng sẽ bắn thử tên lửa đánh chặn từ hầm phóng silo tại căn cứ không quân Vandenberg.

Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong một vụ thử ng

Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong một vụ thử nghiệm hàng loạt

Đài Ariang của Hàn Quốc ngày 27/5 đưa tin cho biết, quân đội Mỹ đã nhận được chỉ lệnh và đang lập kế hoặc thử nghiệm khả năng bắn chặn một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mô phỏng của Triều Tiên trong những ngày tới.

Tuyên bố và động thái của Mỹ được phát đi trong bối cảnh Triều Tiên đã đạt được nhiều tiến bộ trong khả năng chế tạo và phát triển tên lửa đạn đạo. Bình Nhưỡng cũng đã đe dọa rằng họ có khả năng tấn công lãnh thổ Mỹ bằng tên lửa đạn đạo tầm xa chiến lược.

Lầu Năm Góc tuyên bố rằng, vào hôm thứ Ba tới, Mỹ sẽ bắn thử tên lửa đánh chặn từ hầm phóng silo bố trí tại căn cứ không quân Vandenberg tại bang California để bắn đuổi và ngăn chặn một tên lửa giả định được phóng đi từ một bãi thử nghiệm trên Thái Bình Dương.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho hay, quả tên lửa bắn đi từ Thái Bình Dương sẽ mô phỏng tên lửa đạo đạo của đối phương, có tốc độ bay nhanh hơn bất cứ quả tên lửa giả định nào được thử nghiệm trong các vụ thử đánh chặn trong quá khứ.

Quân đội Mỹ cho biết họ muốn chứng kiến các kỹ thuật tiến bộ mới đã đạt được trong công nghệ phòng thủ, đánh chặn. Nếu thử nghiệm thành công, hệ thống vũ khí phòng thủ của Mỹ sẽ tiếp tục gánh vác trách nhiệm cần độ tin cậy cao.

Lầu Năm Góc cho biết, họ cần cuộc thử nghiệm sắp tới phải thành công. Từ năm 1999 đến nay, Mỹ đã thử nghiệm đánh chặn tên lửa đạn đạo thành công chỉ 9 trong 17 lần thử nghiệm.

Lần thành công gần đây nhất diễn ra vào tháng 6/2014 sau 3 lần thất bại liên tiếp trước đó.

VIDEO XEM THÊM CÙNG CHỦ ĐỀ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.