Pháp luật

Video: Những vụ hành hung CSGT khiến dư luận phẫn nộ

21/09/2016, 06:54
image

Nhiều vụ người vi phạm giao thông hành tấn công, hành hung CSGT đã gây bức xúc trong dư luận.

Untitled

Nhiều vụ người vi phạm giao thông hành hung tấn công, hành hung CSGT đã gây bức xúc trong dư luận. 

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước có nhiều vụ người vi phạm giao thông hành xử côn đồ, tấn công, hành hung CSGT khi bị dừng xe xử lý đã gây bức xúc trong dư luận. Điều này không chỉ thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật mà còn cho thấy sự tha hóa, suy thoái đạo đức của một số bộ phận kém nhận thức về văn hóa giao thông.

Mới đây vào ngày 19/9, đối tượng Nguyễn Chí Cường trú tại Tây Hồ, Hà Nội khi bị chiến sĩ Đội CSGT Số 3 (Phòng CSGT Hà Nội) dừng xe xử lý lỗi không đội MBH, lạng lách đánh võng đã dùng tay bóp cổ, đấm thẳng vào mặt chiến sĩ này. Ngay sau đó, đối tượng đầu gấu, xăm trổ này đã bị lực lượng CSGT khống chế, áp giải về trụ sở công an.

Ngày 21/7, một chiến sĩ của đội CSGT huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã bị 3 đối tượng thanh niên dùng hung khí lao vào hành hung. Trước đó, phát hiện một nam thanh niên có dấu hiệu say xỉn điều khiển xe máy không đội MBH, chiến sĩ CSGT này tiến hành dừng xe xử lý. Tuy nhiên, nam thanh niên đã chống đối, đạp đổ xe motor của CSGT. Lúc này, 2 người bạn của thanh niên này đang nhậu gần đó thấy vậy cũng lao vào cùng bạn mình tấn công CSGT. Cho tới khi người dân ra can ngăn, các đối tượng mới bỏ đi và sau đó bị cơ quan công an khởi tố tội chống người thi hành công vụ.

Tiếp đó vào ngày 19/5, một vụ hành hung CSGT gây xôn xao dư luận khi đối tượng Y Sang Niê trú tại huyện Krông Năng (Đắk Lắk) đã dùng dao chém đứt 3 ngón tay của CSTT, tấn công tổ công tác của CSGT sau khi bị giữ giấy tờ xe vì vi phạm giao thông. Sau đó, lực lượng CSGT đã phải bắn súng chỉ thiên cảnh cáo, lúc này đối tượng bỏ đi và hôm sau lên trình diện cơ quan công an.

Trước đó vào ngày 14/4, lực lượng CSGT của Phòng CSGT Tuyên Quang đang làm nhiệm vụ tại một chốt ở huyện Hàm Yên phát hiện đối tượng Phan Ngọc Thảo là người địa phương điều khiển xe máy không đội MBH nên đã tiến hành dừng xe xử lý. Tuy nhiên thay vì chấp hành, đối tượng này đã khóa cổ xe rồi về nhà lấy dao quắm quay lại đe dọa, hành hung tổ công  tác. Sau đó, tổ công tác đã phải triển khai vây bắt mới khống chế được đối tượng hung hãn áp giải về trụ sở.

Trước những thực tế như hiện nay, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, một số bộ phận người tham gia giao thông suy thoái đạo đức, ý thức không thượng tôn pháp luật, bất chấp và coi thường pháp luật. Khi CSGT ra hiệu lệnh để dừng xe xử lý vi phạm thì một số đối tượng trốn tránh kiểm soát, những đối tượng hung hãn thì cố tình đâm xe vào lực lượng thực thi nhiệm vụ. Ngoài ra, còn có những đối tượng có nhận thức và ứng xử không văn hóa, lăng mạ, chửi bới, chống đối, vu khống CSGT nên dẫn tới thương tích và cả hi sinh.

Do đó, những trường hợp nào gây ảnh hưởng đến tính mạng của nhân dân, gây ra những thiệt hại thì lực lượng CSGT sẽ làm kiên quyết. Còn lại những trường hợp tài xế lái xe bỏ chạy, manh động thì CSGT thực hiện biện pháp ghi lại biển số xe, màu sơn, loại xe, đặc điểm nhận dạng xe… để truy tìm và xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.