Thời sự

Video: Nườm nượp ô tô đi cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết ngày đầu thông xe

image

Xe cộ đi vào cao tốc trong niềm vui mừng của tài xế bởi tiết kiệm được thời gian, rút ngắn hành trình đi lại qua Bình Thuận.

10h sáng nay 19/5, cùng thời điểm với cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết cũng chính thức thông xe.

Các phương tiện được phép lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ tối đa 80km/h và tốc độ tối thiểu 60km/h. Tuyến cao tốc này dài 101km, đi qua 4 huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình và huyện Tuy Phong thuộc tỉnh Bình Thuận.

img

Xe cộ tấp nập đi vào cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo từ nút giao Ba Bàu, Hàm Thuận Nam

Ô tô hướng từ TP.HCM, Đồng Nai lưu thông trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khi đến nút giao Ba Bàu (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) chạy thẳng vào cao tốc Vĩnh Hảo.

Hướng ngược lại, xe từ QL1 đến nút giao Vĩnh Hảo (xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong) rẽ vào cao tốc đi về hướng Đồng Nai, TP.HCM hoặc đi Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên qua các nút giao QL28B (qua đèo Đại Ninh) và QL28 kết nối TP Bảo Lộc, huyện Di Linh (Lâm Đồng) để đi Đà Lạt.

Ở một số nút giao, CSGT, Thanh tra giao thông túc trực hướng dẫn xe cộ đi lại an toàn.

Tấp nập ô tô lưu thông vào cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo ngày đầu thông xe

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đúng 10h sáng khi tuyến cao tốc thông xe thì lượng xe khá khiêm tốn. Tuy nhiên đến trưa cùng ngày, lưu lượng qua cao tốc bắt đầu tăng dần, nhiều tài xế bắt đầu đi vào cao tốc với tâm trạng háo hức.

img

CSGT tuần tra trên tuyến đảm bảo trật tự ATGT ngày đầu thông xe

Theo phương án tổ chức giao thông tạm thời đã được Bộ GTVT phê duyệt, ngoại trừ ô tô, các phương tiện khác không được lưu thông trên cao tốc.

Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/h không được đi vào đường cao tốc (ngoại trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc có phù hiệu… nhưng không gây ảnh hưởng và cản trở giao thông trên đường cao tốc).

Xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ nằm trong danh mục hàng nguy hiểm chỉ được lưu thông trên đường cao tốc khi có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Người lái xe tham gia giao thông trên đường cao tốc phải tuân thủ các quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, các quy tắc tham gia an toàn theo quy định pháp luật hiện hành…

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trên tuyến cao tốc ngày đầu thông xe:

img

Trên tuyến cao tốc có 5 nút giao đã được thông xe

img

Tấp nập xe cộ vào cao tốc tại nút giao QL1 vào cao tốc

img

Nhiều xe tải chọn lộ trình đi vào cao tốc sẽ tiết kiệm được thời gian, hành trình di chuyển từ Phan Thiết đi Phan Rang (Ninh Thuận) và ngược lại

img

Cao tốc dài 101 km, dọc tuyến lắp đặt nhiều biển báo cung cấp số điện thoại khẩn cấp. Để thông xe, thời gian qua các công nhân phải làm việc “3 ca, 4 kíp” không kể ngày đêm, ngày nghỉ, ngày lễ với quyết tâm đưa dự án vào khai thác đúng dịp 19/5.

img

Tuyến chính đã thông, các hạng mục ATGT, đường gom dân sinh, cầu vượt sẽ được tiếp tục thi công hoàn thiện vào cuối tháng 6/2023

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.