Thế giới

VIDEO: Ông Putin công bố vũ khí hạt nhân “bất khả chiến bại”

02/03/2018, 09:31

Tổng thống Vladimir Putin đã công bố một loạt vũ khí hạt nhân “bất khả chiến bại” để chống lại phương Tây.

Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin công bố Thông điệp liên bang tại Moscow ngày 1/3

Tổng thống Vladimir Putin đã công bố một loạt các vũ khí hạt nhân mới trong Thông điệp liên bang ngày 1/3, theo Reuters.

Ông Putin tuyên bố Moscow có thể tấn công hầu như bất kỳ điểm nào trên thế giới và vượt qua được lá chắn tên lửa do Mỹ xây dựng.

Trong số những vũ khí mà ông Putin cho biết đang trong quá trình phát triển hoặc đã sẵn sàng là một tên lửa đạn đạo liên lục địa mới “với phạm vi không giới hạn” có thể tấn công qua Bắc và Nam cực và vượt qua bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào.

Ông Putin cũng nói về một động cơ hạt nhân siêu nhỏ có thể được trang bị cho tên lửa hành trình điều khiển bay thấp, cho phép chúng có phạm vi không giới hạn.

Động cơ mới này có nghĩa là Nga có thể tạo ra một loại vũ khí hạt nhân mới - tên lửa hạt nhân được chạy bằng nhiên liệu hạt nhân chứ không phải là nhiên liệu thông thường.

Các loại vũ khí siêu mới khác ông Putin liệt kê còn bao gồm máy bay không người lái hạt nhân dưới nước, một vũ khí siêu âm và một vũ khí laser.

S400

Hệ thống tên lửa đất đối không S400 Triumf của Nga được triển khai tại Crimea

Thông điệp liên bang của ông Putin được đưa ra trước kỳ bầu cử tổng thống Nga ngày 18/3 tới, thứ mà các cuộc thăm dò ý kiến trong thời gian qua cho thấy đương kim tổng thống sẽ chiến thắng một cách dễ dàng.

Ông Putin cũng nói rằng một cuộc tấn công hạt nhân vào bất cứ đồng minh nào của Moscow sẽ bị coi là một cuộc tấn công vào Nga và sẽ có phản ứng tức thì.

Ông Putin không đề cập tới một đồng minh Nga đặc biệt nào, nhưng ý kiến của ông giống như một lời cảnh báo tới Washington rằng, không nên sử dụng vũ khí hạt nhân trong các cuộc chiến.

Tuyên bố của ông Putin vấp phải những hoài nghi từ các quan chức Washington. Mỹ đang xem xét liệu Nga đã bổ sung loại vũ khí nào mới vào kho vũ khí hạt nhân của nước này ngoài những gì cơ quan tình báo và quân đội Mỹ đã biết.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc cho biết họ không ngạc nhiên trước bài diễn văn này của ông Putin. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White nói rằng: “Chúng tôi đã theo dõi hoạt động của Nga một thời gian dài. Những vũ khí này được thảo luận đã được phát triển từ rất lâu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.