Khám phá

Video: Cận cảnh rồng Nam Mỹ "khủng" hút người xem ở Bạc Liêu

13/05/2020, 11:59
image

Con rồng Nam Mỹ "khủng" trông như “quái thú”, dài hơn 1m với nhiều chi tiết lạ trên cơ thể khiến nhiều người đi đường hiếu kỳ ngó xem.

img
Con rồng Nam Mỹ được người dân nuôi ở Bạc Liêu

Những ngày qua, nhiều người dân hiếu kỳ đến nhà ông Lê Quốc Duẩn (phường 8, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) để tận mắt ngắm nhìn con rồng Nam Mỹ "khủng" dài hơn 1m.

Theo con gái của ông Duẩn, con rồng này được một người em mua và chăm sóc ở TP HCM một thời gian rồi mang về Bạc Liêu nhờ người thân nuôi hộ từ trước Tết Nguyên đán 2020.

Lúc mới mua về con rồng này chỉ to khoảng 3 ngón tay, dài khoảng 1 gang tay. Sau hơn 1 năm nuôi và chăm sóc thường xuyên, đến nay con rồng nói trên dài hơn 1m và khá nặng.

Qua quan sát, con rồng có dàn gai lưng cao đều; yếm tròn và to; hai bên má rồng có 2 khối u to và tròn trông giống như 2 viên ngọc; trên lưng có màu xám nhạt; phần bụng, chân và yếm có màu cam nhạt; móng vuốt nhọn và dài. Thức ăn của con rồng này là rau muống, củ cải đỏ và một số loại trái cây.

Hiện nay, con rồng được gia đình ông Duẩn nhốt trong một cái lồng làm bằng kẽm rộng khoảng 1m cao khoảng 1,5m đặt phía trước nhà.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Văn Công Trường, Phó trưởng Phòng Điều tra và xử lý vi phạm về lâm nghiệp (Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bạc Liêu) cho biết, từ trước đến nay chưa thấy con vật nói trên bao giờ.

“Con vật nói trên không nằm trong danh sách trên 20 loài động vật khi người dân nuôi phải đăng ký”, ông Trường thông tin và cho biết thêm, cần phải xem xét lại và sẽ có thông tin cụ thể sau.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, rồng Nam Mỹ (tên khoa học là Iguana) thường sống ở các khu vực nhiệt đới Trung và Nam Mỹ, nhiều nhất là vùng Caribe. Loại động vật này được gọi là “rồng Nam Mỹ” vì có nguồn gốc ở phía Nam châu Mỹ và chúng có chiếc đầu rất giống đầu rồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.