Quân sự

Tin sốc: Iran bắn rơi máy bay quân sự MQ-4C Triton của Mỹ

20/06/2019, 17:34

Iran tuyên bố sẵn sàng cho chiến tranh sau khi Mỹ xác nhận rằng máy bay bị bắn rơi trong không phận quốc tế trên eo biển Hormuz.

img
Máy bay MQ-4C Triton (ảnh tư liệu).

"Trong một hành động mang tính khiêu khích lớn, Iran đã bắn hạ một máy bay không người lái MQ-4C Triton của Hải quân Hoa Kỳ trong khi nó đang bay trên không phận quốc tế trên eo biển Hormuz hôm thứ Năm" - một quan chức Hoa Kỳ nói với kênh ABC News.

Vụ việc này chắc chắn sẽ gây ra các cuộc thảo luận nghiêm túc trong chính quyền Trump về cách đối phó với một cuộc tấn công trực tiếp vào tài sản quân sự của Hoa Kỳ ở cấp độ vượt xa các cuộc tấn công gần đây ở Trung Đông mà Washington đã đổ lỗi cho Iran.

Tướng Hossein Salami, chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, đã đưa ra thông báo mang tính chất đe dọa mạnh mẽ đối với Hoa Kỳ sau khi máy bay không người lái MQ-4C Triton bị bắn hạ.

"Việc bắn hạ máy bay không người lái gián điệp Mỹ có một thông điệp rõ ràng, quyết đoán, vững chắc và chính xác",Tướng Hossein Salami nói.

"Thông điệp là những người bảo vệ biên giới của Cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ kiên quyết đáp trả hành vi vi phạm của bất kỳ kẻ lạ mặt nào đối với vùng lãnh thổ chủ quyền. Cách duy nhất đảm bảo an toàn cho kẻ thù là tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích quốc gia của Iran." - Tướng Hossein Salami nhấn mạnh.

Trước đó, truyền thông Iran đã tuyên bố rằng, 1 chiếc máy bay MQ-4C Triton của Hải quân Hoa Kỳ đã bị tên lửa phòng không của Iran bắn rơi trong khi chiếc máy bay không người lái này tiến hành các hoạt động thăm dò các cơ sở ở gần khu vực quận Kouhmobarak, phía bắc Eo biển Hormuz.

Phía Mỹ thì thông báo rằng máy bay bị bắn rơi trong không phận quốc tế trên eo biển Hormuz hôm thứ Năm.

"Chúng tôi không có ý định tham gia chiến tranh với bất kỳ quốc gia nào, nhưng chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng cho cuộc chiến. Hôm nay sự cố là một dấu hiệu rõ ràng của thông điệp chính xác này" - Tướng Iran Hossein Salami cảnh báo trên truyền thông nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.