Hồ sơ tài liệu

Video vụ xả súng đẫm máu giết 50 người tại CLB đồng tính Mỹ

13/06/2016, 06:41
image

Tại hiện trường vụ xả súng đẫm máu nhất nước Mỹ, nhân chứng cho biết, cảnh máu me, thương vong khắp nơi.

Hiện trường cứu hộ vụ xả súng tại câ

Hiện trường cứu hộ vụ xả súng tại câu lạc bộ đồng tính ở TP Orlando

Giới chức Mỹ xác nhận, tính đến thời điểm 21h30 ngày 12/6, số người thiệt mạng lên tới ít nhất 50 người và 53 người khác bị thương trong vụ xả súng cùng ngày tại TP Orlando, bang Florida.

Kẻ xả súng được xác định danh tính là Omar S. Mateen. Dù chưa chắc chắn về khả năng khủng bố nhưng một nhân viên cấp cao FBI cho rằng, hắn có thể liên quan tới thánh chiến thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Đến 22h15 ngày 12/6 (theo giờ VN), tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS (tự xưng) vẫn chưa đưa ra tuyên bố gì có liên quan tới vụ việc. Trước đó, trong bài phát biểu trước lễ Ramadan hàng năm của người Hồi giáo hồi tuần trước, Abu Muhammad al-Adnani -  một phát ngôn viên của IS kêu gọi những con sói đơn độc ở phương Tây thực hiện các cuộc tấn công và xác định châu Âu và Mỹ là những mục tiêu ưa thích.

Vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ đặt ra nhiệm vụ khó khăn “không thể tưởng tượng” đối với cảnh sát địa phương – Thị trưởng TP Orlando Buddy Dyer cho hay. Một số nhân chứng kể lại: Hiện trường vụ việc lúc đó vô cùng hỗn loạn, cảnh máu me và thương vong khắp mọi nơi. Mọi người trong câu lạc bộ vô cùng hoảng loạn, không biết chuyện gì xảy ra và phải chạy đi đâu. Bên ngoài câu lạc bộ, các lực lượng cứu hộ, cảnh sát cùng phối hợp đưa người bị thương tới bệnh viện.

Video cận cảnh hiện trường cứu hộ tại hiện trường vụ xả súng ở câu lạc bộ đồng tính tại TP.Orlando, bang Florida:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.