Giao thông

Việc làm, đời sống NLĐ ngành GTVT được cải thiện

27/01/2015, 19:14

Thu nhập tăng, gần 99% NLĐ ngành GTVT có việc làm ổn định là kết quả của một năm nỗ lực lớn.

IMG_7480
Nhiều Công đoàn cơ sở vững mạnh được nhận cờ của Tổng liên đoàn LĐVN

98% các đơn vị đảm bảo trả lương và đóng đầy đủ các khoản BHXH cho NLĐ

Ngày 27/1, Công đoàn GTVT VN đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và phát động thi đua năm 2015. 

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Nguyễn Thị Thu Thuỷ, quyết liệt triển khai các nhiệm vụ công tác, phát triển SXKD, năm 2014, việc làm cho NLĐ ngành GTVT được cải thiện đáng kể. Năm 2014, gần 99% NLĐ có việc làm.

Toàn ngành chỉ còn 895 người thiếu việc làm thường xuyên, chiếm 1,1% và994 người thiếu việc làm không thường xuyên, chiếm 1,2%. 98% các đơn vị đảm bảo trả lương và đóng đầy đủ các khoản BHXH cho NLĐ.

Tính đến tháng 31/12/2014, chỉ còn 2% NLĐ còn bị nợ lương, tổng số 128 tỷ đồng, nợ BHXH là 215,1tỷ đồng, tập trung tại một số đơn vị của các Tổng công ty cổ phần nhà nước không giữ cổ phần chi phối. Số lao động chưa được giải quyết các chế độ nghỉ hưu, ốm đau, thai sản, tai nạn lao động là 227 lao động.

Thu nhập bình quân toàn ngành đạt 5,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 9,8% so với năm 2013. Trong đó, một số đơn vị thu nhập cao, đạt 7,5 đến 9 triệu đồng/người/tháng như: TCT Đầu tư phát triển Đường cao tốc VN, TCT Quản lý bay VN, Cục Đăng kiểm VN, Viện Chiến lược và phát triển GTVT, TCT Tư vấn thiết kế GTVT..

IMG_7471
Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước  cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2014

Công đoàn cùng chính quyền sâu sát, quyết liệt trong hành động

Tại buổi tổng kết, Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu đã biểu dương sự nỗ lực đặc biệt của trên 82.000 CNVCLĐ ngành GTVT, cùng vượt qua những thách thức lớn để tái cơ cấu có hiệu quả, đồng thời với nhiệm vụ tiếp tục kiến thiết cơ sở hạ tầng cho nền kinh tế, cải thiện điều kiện đi lại cho nhân dân.

IMG_7475
Phó chủ tịch Tổng liên đoàn LĐVN Nguyễn Văn Ngàng trao phần thưởng của Thủ tướng Chính phủ cho đơn vị có thành tích xuất sắc  trong phong trào thi đua năm 2014

Thứ trưởng cho rằng để DN phát triển, tăng năng suất lao động, làm ra sản phẩm vật chất cho xã hội quyết định cuối cùng là NLĐ, do đó không thể thiếu được vai trò của Công đoàn trong DN.

Công đoàn GTVT VN vừa qua đã đồng hành cùng chính quyền, sâu sát, quyết liệt vào cuộc tham gia có hiệu quả vào các hoạt động tìm kiếm công ăn việc làm, tổ chức các phong trào thi đua sản suất, tiết kiệm, an toàn, xây dựng phát huy Quỹ xã hội từ thiện.. Cần tiếp tụcphát huy mạnh hơn nữa và hướng đi này và hướng dẫn cụ thể để có sự chủ động ở cấp cơ sở.

Phó chủ tịch Tổng liên đoàn LĐVN Nguyễn Văn Ngàng phát biểu cũng cho rằng những nỗ lực vượt bậc của NLĐ ngành GTVT đang được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Phó Chủ tịch cho rằng những tuyến đường bộ cao tốc được đưa vào sử dụng, những cây cầu lớn tiếp tục vượt sông Hồng, sông Cửu Long, TNGT lần đầu giảm xuống dưới 9.000 người chết, dịch vụ hàng không tạo được sự cạnh tranh với chất lượng tốt và giá cước phù hợp... là những nỗ lực không ngừng của người lao động ngành GTVT trong thời gian qua.

Việc lao động ngành có mức thu nhập trung bình 5,5 triệu đồng/người/tháng là mức khá của cả nước, việc làm ổn định hơn và giải quyết cơ bản được tình trạng nợ lương, nợ bảo hiểm là những kết quả rất đáng ghi nhận của các cấp chính quyền và công đoàn ngành GTVT, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn đánh giá.

Phương Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.