Showbiz

Viên Băng Nghiên vẫn "nhởn nhơ" sau bê bối trốn thuế bị phạt 3,4 tỷ đồng

05/07/2022, 20:37

Trong khi nhiều nghệ sĩ vướng scandal trốn thuế đều bị “bay màu”, Viên Băng Nghiên vẫn “bình an vô sự”.

Sohu đăng tải hình ảnh Viên Băng Nghiên mới đây xuất hiện tại một siêu thị. Cô diện bộ đồ trẻ trung, khoe vòng eo nhỏ nhắn. Nữ diễn viên nhanh chóng vào cửa hàng chọn đồ, rồi vội vàng rời đi.

Ngoài ra, giới truyền thông còn phanh phui cuộc sống của nữ diễn viên “Lưu Ly” trước khi gặp scandal. Cô đã cùng trợ lý lái ô tô hạng sang đi chợ đêm giải trí, luôn thể hiện sự thoải mái vui vẻ mà không có dấu hiệu gì cho thấy sự lo lắng khi đang bị điều tra trốn thuế.

img

Viên Băng Nghiên không bị ảnh hưởng nhiều lắm vì bê bối trốn thuế

Thậm chí cho tới giờ, ngoài thông báo của văn phòng, nữ diễn viên cũng chưa hề lên tiếng xin lỗi khán giả, làm công chúng tức giận đòi “phong sát” cô.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ là Viên Băng Nghiên dường như không bị ảnh hưởng quá nhiều về scandal lần này. Nếu những ngôi sao từng vướng bê bối trốn thuế như Đặng Luân, Trịnh Sảng bị “bay màu” sau một đêm, mất hết mọi hợp đồng quảng cáo và mất cả tài khoản mạng xã hội thì Viên Băng Nghiên lại khác.

Hiện tại, mới chỉ có thương hiệu DIOR mà nữ diễn viên hợp tác quảng cáo đã gỡ bỏ hình ảnh của cô, còn lại các dự án có cô tham gia đều im lặng. Các bộ phim nữ diễn viên đóng chuẩn bị ra mắt như “Khuynh thành diệc thanh hoan”, "Mùa hoa rơi gặp lại chàng", "Lá chắn thiếu niên".”… chưa có thông báo mới về sự thay đổi diễn viên hay “đắp chiếu” sản phẩm.

img

Cho đến giờ này, nữ diễn viên mới bị xóa khỏi 1 hợp đồng quảng cáo và bị cắt hình ảnh khỏi 1 tập phim

Thông tin mới nhất của trung tâm truyền hình Hồ Nam cũng đã thông báo dừng phát sóng các tập phim liên quan đến Viên Băng Nghiên. Một tập phim có sự xuất hiện của nữ diễn viên trong "Lý tưởng chiếu rọi Trung Quốc" cũng được điều chỉnh, xóa các cảnh quay có mặt cô.

Trước đó, công ty của Viên Băng Nghiên đã bị phạt 978.000 NDT (khoảng 3,4 tỷ đồng) vì hành vi trốn thuế. Theo báo cáo, từ năm 2019 đến năm 2021, công ty do nữ diễn viên làm đại diện pháp luật đã dùng 8,15 triệu NDT (28,4 tỉ đồng) tiền quỹ để chi trả cho cổ đông những khoản không liên quan đến hoạt động sản xuất của công ty.

img

Viên Băng Nghiên vẫn chưa lên tiếng xin lỗi, khiến công chúng tức giận đòi "phong sát" nữ diễn viên

Các khoản chi trả trên áp dụng thuế suất 20%, tức công ty hoặc chính cổ đông sẽ phải nộp 1,63 triệu NDT (5,7 tỉ đồng) tiền thuế. Nhưng công ty đã không thực hiện nghĩa vụ và vi phạm Luật Quản lý thu thuế của Trung Quốc.

Ngay trong ngày 3/7, Viên Băng Nghiên đã lẳng lặng rút khỏi vai trò đại diện pháp luật và Giám đốc điều hành của công ty. Cổ đông lớn nhất của công ty cũng được đổi tên từ cô sang một người khác.

Ngày 4/7, văn phòng của nữ diễn viên có văn bản xin lỗi, cho biết công ty đã tích cực phối hợp với cục thuế để điều tra và xử lý, đồng thời đã nộp đầy đủ các khoản thuế liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.