Sách

"Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống Covid-19" tái bản với nhiều điểm mới

23/06/2020, 06:00

Sách "Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống Covid-19" được tái bản lần 2 và bổ sung nhiều chi tiết mới.

img
Sách "Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống Covid-19" được tái bản

"Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử sống Covid-19" của NXB Lao động vừa ra mắt phiên bản xuất bản lần thứ hai (có sửa chữa và bổ sung. Cuốn sách ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất của cuộc chiến chống đại dịch, đã được dịch ra tiếng Tây Ban Nha và chuẩn bị in ấn, phát hành ở châu Âu và vùng Mỹ Latinh.

Trươc đó, sách từng xuất bản lần đầu vào cuối tháng 4/2020 nhưng vì biên soạn gấp trong thời điểm cách ly xã hội cho nên chưa có điều kiện phản ánh đầy đủ và toàn diện cuộc chiến chống Covid-19 của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân Việt Nam. Do đó trong lần xuất bản này, sách đã được bổ sung nội dung với quy mô xứng tầm với vị thế của cuộc chiến, phòng chống đại dịch của Việt Nam.

Cụ thể, phần thứ nhất được bổ sung những nhận định, đánh giá mới nhất của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau khi Việt Nam cơ bản khống chế thành công dịch Covid-19.

Ngoài ra, bản in lần này còn bổ sung Thư gửi các đại biểu Quốc hội và phát biểu Kết luận của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Cùng đó là các văn bản, chỉ thị của Bộ Y tế, Chỉ thị của Thường vụ Quân ủy Trung ương, mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo công tác phòng, chống dịch - đây là ba lực lượng chủ công, có vai trò quyết định thành công trong công tác chống dịch.

Ở phần thứ hai, sách được bổ sung với tiêu đề: "Trong Tổng hành dinh chống dịch Covid-19" gồm một số ảnh tư liệu và các chỉ đạo, điều hành công tác chống dịch của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và thực tiễn chống dịch của các cơ quan, đơn vị. Từ đó, có thể rút ra những bài học kinh nghiệm trong thành tựu chống dịch của Việt Nam.

Bên cạnh đó, rất nhiều ảnh và tư liệu mới, các bài viết phản ánh toàn diện, đầy đủ về các địa bàn trọng điểm chống dịch là thành phố Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh Vĩnh Phúc, Bình Thuận, Lạng Sơn, Quảng Ninh... cũng được bổ sung trong lần tái bản sách lần này. Phần 4 của cuốn sách mang tiêu đề "Toàn dân ra trận" cung được sửa thành "Tình người trong đại dịch".

Cuốn sách dày 600 trang, với 6 chương bao gồm: Mệnh lệnh của Tổ quốc; Những ngày đen tối; Trong tổng hành dinh chống dịch Covid-19; Các chiến binh vào trận Cuộc chiến sinh tử 15 ngày đêm; Tình người trong đại dịch và chương cuối cùng là Thế giới ca ngợi Việt Nam. Đáng lưu ý, cuốn sách được biên soạn bởi các nhà báo, biên tập viên lão luyện như Ngọc Niên (chủ biên), Trần Đình Thảo, Bùi Đức Toàn, TS. Lưu Trần Luân…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.