Thời sự

Việt Nam đã gửi công hàm phản đối Trung Quốc lên Liên hợp quốc

16/05/2014, 08:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình một lần nữa khẳng định quan điểm của Việt Nam kiên trì sử dụng các biện pháp đấu tranh ngoại giao để bảo vệ chủ quyền ...

Ông Lê Hải Bình - người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN, trong cuộc họp báo chiều 15/5
Ông Lê Hải Bình - người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN, trong cuộc họp báo chiều 15/5

Theo ông Bình, tính đến ngày hôm qua, Trung Quốc vẫn duy trì sự hiện diện của nhiều tàu quân sự hải cảnh, hải giám, hải tuần, tàu cá bọc sắt, cùng sự hỗ trợ của máy bay quân sự tại khu vực hạ đặt giàn khoan Haiyang Shiyou 981. Trong khi các tàu công vụ của Việt Nam hết sức kiềm chế thì Trung Quốc tiếp tục đưa tàu và nhiều máy bay hộ tống ra uy hiếp, dùng vòi rồng có công suất lớn để tấn công tàu của Việt Nam đang thực thi bảo vệ chủ quyền, làm hư hỏng trang thiết bị và làm thêm một số kiểm ngư viên Việt Nam bị thương.


Ông Lê Hải Bình cũng nhiều lần khẳng định Việt Nam sẽ sử dụng mọi biện pháp phù hợp với từng tình hình cụ thể. Liên quan đến câu hỏi Việt Nam có đưa sự việc ra các cơ chế của Liên hợp quốc hay không, ông Lê Hải Bình cho biết đây là quyền của mỗi thành viên Liên hợp quốc và hiện Việt Nam đã lưu hành công hàm phản đối các hành vi của Trung Quốc ở biển Đông tại Liên hợp quốc.

P.V
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.